Không khí lạnh sắp tăng cường xuống Lào Cai

15:38 07-05-2018 | :340

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm ngày 8/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống miền Bắc, sau là các tỉnh bắc Trung Bộ.

 

Dự báo tại Lào Cai, đêm về sáng ngày 9/5 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đợt mưa này kéo dài khoảng 2 ngày. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 3-4 độ C, nắng nóng ở vùng thấp và khu vực phía tây của tỉnh giảm dần rồi chấm dứt. Đêm và sáng sớm trời mát mẻ, vùng núi trời lạnh, các vùng núi cao rét nhẹ.

Hiện thời tiết Lào Cai đang nóng nực, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh. Theo đó, nguy cơ xảy ra hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông là khá cao. Người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại bất ngờ, cảnh giác với mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình sinh lũ quét, trượt lở đất đá trên các sườn núi dốc.

Lưu Minh Hải

 

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết