Kiên quyết không để xảy ra hiện tượng tiếp tay, bảo kê cho buôn lậu

13:16 24-01-2018 | :292

Laocaitv.vn - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lào Cai, năm 2017 vừa qua, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, không phát sinh điểm nóng. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các lực lượng, địa phương còn rời rạc; số lượng các vụ việc vi phạm bị bắt giữ, xử lý còn hạn chế so với thực tế.

 

Để thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong năm 2018, trong cuộc họp mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong công tác này; tích cực chống buôn lậu qua biên giới, đặc biệt là đối với các mặt hàng văn phòng phẩm, đồ chơi bạo lực, thực phẩm đã qua chế biến, pháo nổ, mỹ phẩm, nội tạng động vật, thuốc bảo vệ thực vật, khoáng sản; buôn bán, vận chuyển ma túy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Lê Ngọc Hưng yêu cầu: Trong năm 2018 các cơ quan, đơn vị chức năng phải kiên quyết không để xảy ra hiện tượng tiếp tay, bảo kê cho buôn lậu.

Trong nội địa, nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; chất lượng dịch vụ hàng hóa; xuất xứ hàng hóa; bán theo giá niêm yết các hàng hóa, dịch vụ; hoạt động của các cơ sở giết mổ và sản xuất, chế biến thực phẩm. Tích cực triển khai các Kế hoạch đã được Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành bao gồm: Kế hoạch kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm; Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. UBND các huyện Bát Xát, Bảo Thắng, Mường Khương, Si Ma Cai chủ trì, phối hợp với lực lượng biên phòng và các đơn vị liên quan tích cực rà soát, xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh kho bãi hàng hóa xuất nhập khẩu ở khu vực biên giới.

Đối với lực lượng quản lý thị trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải xử lý các vụ việc vi phạm hành chính theo thực tế, không chạy theo hình thức; thắt chặt kỷ cương, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu; bố trí cán bộ có năng lực làm việc tại vị trí công việc khó, quan trọng; kỷ luật các cán bộ vi phạm. Lực lượng cán bộ quản lý thị trường phải tích cực thực hiện công vụ, có trách nhiệm cao với cộng đồng.

Tiến Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết