Kinh doanh đắt hàng từ trào lưu mạng xã hội

08:28 26-05-2023 | :107

Laocaitv.vn - Bất ngờ nổi lên như một trào lưu trên mạng xã hội, gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu… đã thu hút sự tò mò của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Tại Lào Cai, trào lưu này cũng đã thịnh hành, nhiều người kinh doanh online có lợi nhuận tốt nhờ bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng. 

Hiện trà mãng cầu đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Ở cửa hàng này, trà mãng cầu đang là thức uống được bán chạy nhất thời gian qua. Từ những buổi đầu, một ngày chỉ sử dụng vài quả, thì đến nay, hơn 100kg mãng cầu để làm trà được tiêu thụ chỉ trong 2 ngày. Thậm chí nhiều lúc, cung không đủ cầu. Anh Vũ Hữu Anh, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: "Lúc đầu chưa trở thành trào lưu, mỗi ngày mình chỉ bán được mấy chục cốc thôi. Những ngày cao điểm mình bán 1 ngày được 300-400 cốc. Doanh thu của mình cũng cao hơn rất nhiều nhờ bắt kịp xu hướng trà mãng cầu".

Những ngày gần đây, chị Cao Thị Đào đã bắt kịp xu hướng, làm gỏi gà măng cụt theo yêu cầu của khách hàng với giá 250.000 đồng/suất. Trong ngày đầu mở bán, đã có gần 20 đơn đặt hàng. Bởi công đoạn chế biến mất khá nhiều thời gian nên chị Đào không nhận quá nhiều đơn hàng. Chị Cao Thị Đào, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: "Tất nhiên lợi nhuận từ việc bắt trend thì khá là ổn, thu nhập mình cũng có. Mình chỉ làm theo trend thôi, khi nào hết trend thì mình đổi theo trend khác chứ mọi người ăn một món mãi cũng chán".

Chị Đào cũng bắt kịp xu hướng làm món gỏi gà măng cụt phục vụ khách đặt hàng.

Bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng sẽ giúp người kinh doanh có lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, người kinh doanh cũng cần nghiên cứu và nắm bắt rõ thị trường, nhu cầu, bởi trên thực tế một số xu hướng chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, không có tính ổn định. Chị Trần Thị Bích Liên, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai cho biết: "Chắc là qua vấn đề gọt như này thì mình cũng chỉ thử 1 lần cho gia đình ăn xem như thế nào thôi. Sau thì cũng thôi, gọt 2-3 cân thấy vất vả lắm rồi".

Mỗi một xu hướng tiêu dùng đều đem lại cơ hội cho người kinh doanh nếu họ biết nhạy bén nắm bắt thị trường. Còn với người tiêu dùng, bắt kịp xu hướng là cách để thoả mãn nhu cầu cá nhân cũng như sự tò mò. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kĩ, nhất là đối với ẩm thực để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Diệp Chi - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết