Lan tỏa những giá trị nhân ái tới cộng đồng

10:41 28-02-2019 | :333

Laocaitv.vn - Giúp đỡ, động viên những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chiến thắng bệnh tật trong thời gian điều trị, những năm qua, mô hình “Nồi cháo tình thương”, “Bữa cơm nhân đạo” được các cấp hội chữ thập đỏ hình thành và nhân rộng, ngày càng hoạt động có hiệu quả trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Suất ăn ấm lòng người bệnh.

Trong 10 năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai mô hình “Nồi cháo tình thương” với 50 suất cháo/ngày, trị giá 6000đ/suất. Mô hình cũng đã ngày càng được nhân rộng và triển khai đến các bệnh viện như: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, Bệnh viện huyện Bảo Thắng, Bắc Hà, Văn Bàn, Mường Khương. Tổng giá trị các hoạt động của bếp ăn tình thương trên toàn tỉnh lên đến trên 1,5 tỷ đồng, trợ giúp 52.100 suất ăn miễn phí. Các tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ kinh phí điển hình có Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Minh Đức, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, triển khai cấp cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo có chùa Tân Bảo, thành phố Lào Cai, Câu lạc bộ "Tô cháo yêu thương" huyện Bảo Thắng và nhiều nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh.

Các bạn trẻ tham gia chương trình "Nồi cháo tình thương".

Hoạt động của các bếp ăn tình thương trên địa bàn tỉnh ngày càng thu hút nhiều tổ chức, các nhà hảo tâm hưởng ứng tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Với hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, mô hình nồi cháo tình thương, bữa ăn nhân đạo đã động viên giúp bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật trong thời gian điều trị tại bệnh viện, tạo tinh thần phấn khởi, lạc quan cho các bệnh nhân nghèo yên tâm hơn khi điều trị tại bệnh viện.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết