Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

15:23 14-06-2023 | :2957

Laocaitv.vn - Lan tỏa tinh thần nhân văn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Từ phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng. Nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau.

 

“Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”.

Là bác sỹ công tác tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh, chị Chu Thị Huệ thấu hiểu được sự cần thiết của máu đối với công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân. Ngay khi nhận được thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang cần gấp nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân bị đa chấn thương do tai nạn, không chút đắn đo, chị Huệ đã kịp thời có mặt. “Đang đi học ở khoa Hồi sức cấp cứu, nhận được thông tin có bệnh nhân cần nhóm máu O, tôi thấy mình đủ điều kiện, đủ cân nặng để hiến máu thì sẵn sàng cho đi”, bác sỹ Chu Thị Huệ chia sẻ. 

Chị Lương Thị Dung, người nhà bệnh nhân cho biết: “Biết được có các bạn tình nguyện viên đến để hiến máu cứu giúp, gia đình tôi rất cảm ơn. Sau này, gia đình tôi sẽ vận động mọi người đi hiến máu để những trường hợp như anh tôi hôm nay được cứu giúp”.

“Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Thấu hiểu ý nghĩa nhân văn của hoạt động hiến máu nhân đạo, chị Trần Thị Hương Giang, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai đã có tới 13 lần hiến máu tình nguyện và nhiều lần hiến máu cho trường hợp cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Chi Giang cho biết: “Hôm nay có 1 bệnh nhân đang cần máu gấp, tôi thấy mình đủ điều kiện nên giúp. Tôi muốn trao lại một cơ hội cho người bệnh”.

Phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu.

“Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”… với thông điệp đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ; số lượng người hiến máu nhắc lại và nhắc lại nhiều lần luôn tăng qua các năm. Ông Nguyễn Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai cho biết: “Đối với tỉnh Lào Cai hiện nay, nhờ công tác vận động tốt mà các cá nhân hiến máu nhắc lại ngày càng tăng, có những cá nhân hiến máu trên 70 lần, cá nhân hiến 20 - 30 lần cũng rất nhiều. Lực lượng hiến máu hiện nay không chỉ ở các cơ quan, đơn vị mà còn lan rộng đến cả đồng bào vùng sâu, vùng xa”.

Hơn 5 năm qua, tỉnh Lào Cai đã vận động và tiếp nhận gần 40.000 đơn vị máu và 100% là hiến máu tình nguyện; đã có trên 700 tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng. Tỷ lệ dân số hiến máu tăng từ 0,12% năm 2008 lên 0,6% năm 2022.

Huyền Trang - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết