Lào Cai: 143.000 ha rừng đang có nguy cơ dễ xảy ra cháy

15:09 06-03-2018 | :604

Laocaitv.vn - Thời tiết đang có những diễn biến bất lợi, nắng hanh trong những ngày vừa qua được dự báo là ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 143.000 ha rừng. Tại nhiều địa phương, nguy cơ xảy ra cháy rừng đang ở mức cực kỳ nguy hiểm.

Theo tổng hợp từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai thì diện tích có nguy cơ xảy ra cháy cao chủ yếu ở các huyện là Bát Xát, Sa Pa, Văn Bàn và thành phố Lào Cai, với diện tích khoảng 143.000 ha.

Hiện 26 trạm kiểm lâm ở các huyện, thành phố và trạm gác tại các cửa rừng đã cắt cử lực lượng, cùng đội tuần tra bảo vệ rừng trong mỗi cộng đồng thôn bản liên tục tuần tra trên các cánh rừng nhằm phát hiện sớm các hành vi gây nguy hiểm cho những cánh rừng và kịp thời chữa cháy nếu có cháy rừng xảy ra.

143.000 ha rừng ớ Lào Cai đang có nguy cơ dễ xảy ra cháy. (Ảnh minh họa)

Các phương tiện chữa cháy như máy bơm, bộ đàm, đèn pin và các dụng cụ chữa cháy thô sơ cũng đã được lực lượng kiểm lâm và ngươi dân chuẩn bị. Nếu thời tiết tiếp tục có nắng hanh trong khoảng 10 ngày tới thì diện tích rừng có nguy cơ xảy ra cháy sẽ tăng lên trên 200.000 ha. Trong đợt rét đậm, rét hại trước Tết Nguyên đán, nhiều khu vực vùng cao xảy ra băng tuyết đã làm chết thảm thực vật. Nắng nóng sẽ làm thảm thực vật khô nỏ, tăng vật liệu dễ cháy nên nguy cơ xảy ra cháy rừng trên diện rộng là rất lớn nếu không được đề phòng hiệu quả.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết