Lào Cai: 44 trường học vẫn chưa tổ chức dạy học trở lại

19:57 19-09-2024 | :107

Laocaitv.vn - Theo thống kê của ngành Giáo dục đến ngày 19/9, toàn tỉnh còn 44 trường và 6 điểm trường chưa tổ chức dạy học trở lại.

Đây là các trường bị thiệt hại nặng do thiên tai, chưa kịp sửa chữa, khắc phục xong, hoặc đang được sử dụng làm nơi tránh trú tạm thời cho Nhân dân (ảnh dưới). Riêng huyện Bảo Yên vẫn còn 33 trường cho học sinh nghỉ học sau mưa bão; 1 trường mầm non đi học trở lại từ ngày 18/9, nhưng lại phải tiếp tục cho các em nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Qua báo cáo và kiểm tra thực tế, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ngành Giáo dục rà soát, kiểm tra tổng thể, sớm có phương án sắp xếp, bố trí lớp học để học sinh đi học trở lại, chỉ tổ chức dạy học khi điều kiện trường, lớp đảm bảo an toàn. Trước mắt, triển khai làm nhà tạm để dạy học bảo đảm xong trước tháng 9/2024; đồng thời lên phương án xây mới các trường học để thay thế các trường không bảo đảm an toàn trên toàn tỉnh. Thống kê số lượng đầu sách giáo khoa, thiết bị, đồ dùng học tập cho học sinh còn thiếu, bị hỏng để có phương án bổ sung kịp thời.

Biên tập: Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết