Lào Cai giảm 32% số người chết do tai nạn giao thông

15:28 27-09-2019 | :732

Laocaitv.vn - Theo số liệu của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 9 tháng năm 2019, tình hình tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Trong 9 tháng năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông.

Cụ thể, trong 9 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông, làm 23 người chết và 53 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn đã giảm 28%, số người chết giảm 32% và số người bị thương giảm 21%. Có được kết quả trên là do các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt, tập trung vào các lỗi dễ dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, chở quá tải trọng, vượt đèn đỏ… Bên cạnh đó, tình trạng ách tắc giao thông tại một số tuyến đường cũng đã được kiểm soát nhờ sự chủ động tham gia điều tiết, phân luồng của các lực lượng chức năng.

Dự báo, trong những tháng cuối năm, lưu lượng phương tiện giao thông sẽ tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Hiện, Ban ATGT tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành chức năng, đẩy mạnh công tác tuần tra, xử phạt không nể nang, tập trung vào các lỗi như: Vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, xử lý nghiêm xe quá tải trọng… Bên cạnh đó, xử lý điểm đen gây mất ATGT trên tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Song song với đó, công tác tuyên truyền luật giao thông đường bộ tại các trường học cũng đang được các ngành, địa phương đẩy mạnh.

Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết