Lào Cai: Khẩn trương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra

20:05 19-02-2019 | :393

Laocaitv.vn - Trước thiệt hại do trận dông, lốc và mưa đá gây ra trên diện rộng vào cuối giờ chiều ngày 17/2, các địa phương và các đơn vị của Lào Cai đang khẩn trương khắc phục sự cố thiên tai, giúp các hộ dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.

Trận dông, lốc và mưa đá xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 17/2 đã làm 2 người bị thương, 875 nhà dân, 12 trường học, 5 nhà văn hóa, trụ sở làm việc bị hư hỏng, trong đó có 23 nhà bị đổ sập hoàn toàn, hư hỏng trên 70%, 110 nhà bị hư hỏng từ 30% - 70%, 712 nhà bị hư hại dưới 30%. Dông, lốc và mưa đá cũng đã làm nhiều công trình giao thông, thông tin, đường điện bị ảnh hưởng, hàng trăm ha cây hoa màu bị dập nát, gãy đổ, ước thiệt hại gây ra cho tỉnh Lào Cai khoảng 10 tỷ đồng.

Sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố đã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình dọn dẹp, gia cố, lợp lại nhà ở. Đối với hộ gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn, các cơ quan chức năng của huyện, xã đã đến động viên thăm hỏi, huy động lực lượng giúp làm lán ở tạm, sắp xếp ở nhờ nhà người thân. Thời điểm hiện tại công tác khắc phục cơ bản hoàn thành, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân, các huyện tiếp tục thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại và xây dựng phương án hỗ trợ theo quy định.

 Hùng Cường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết