Lào Cai: Không có xã NTM nợ đọng xây dựng cơ bản

14:40 14-11-2017 | :401

Laocaitv.vn - Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Lào Cai cho biết: tới nay tỉnh đã có 28/143 xã đạt chuẩn NTM. Điều đáng mừng là 7 xã có thành tích tiêu biểu, được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng đều không rơi vào tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Người dân tích cực tham gia làm đường GTNT trong xây dựng NTM

Năm 2017, tổng kế hoạch vốn dự kiến để xây dựng NTM của tỉnh Lào Cai là trên 1.340 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn được lồng ghép linh hoạt từ ngân sách TW phân bổ, ngân sách địa phương, vốn huy động từ các tổ chức, cá nhân, nguồn vốn từ các dự án… Đến hết tháng 9/2017,  tỉnh Lào Cai đã giải ngân được hơn 706 tỷ đồng, trên đạt 52% kế hoạch. Dù là tỉnh miền núi, biên giới khó khăn, nhưng người dân tích cực tham gia, đóng góp. Riêng trong tháng 10/2017, người dân đã đóng góp đất đai, ngày công lao động, vật chất… tương đương số tiền gần 40 tỷ đồng. Người dân cũng tự nguyện hiến đất làm các công trình NTM với tổng diện tích gần 60 nghìn mét vuông.

Tính tới nay, Lào Cai đã có 28/143 xã đạt chuẩn, 7 xã được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM… Các xã này đều không để xảy ra nợ đọng xây dựng cơ bản. Có được điều này là do cách làm NTM ở Lào Cai đều lấy người dân làm hạt nhân, làm tới đâu chắc tới đó, không chạy theo thành tích.

 Hùng Cường - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết