Lào Cai – Mô hình hợp tác xã đang chuyển dịch đúng hướng

08:34 20-12-2017 | :653

Toàn tỉnh hiện có 324 hợp tác xã.

Laocaitv.vn - Nhằm sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trước tác động của nền kinh tế thị trường và quá trình hội nhập, thời gian qua mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang có bước phát triển, thu hút sự quan tâm của các tổ chức cá nhân.

 

Thu nhập bình quân của thành viên lao động trong hợp tác xã ước đạt 40 triệu đồng/năm.

Toàn tỉnh hiện có 324 hợp tác xã, trong đó, số hợp tác xã thành lập theo Luật hợp tác xã năm 2012 là 80, số hợp tác xã đã đăng ký lại theo Luật hợp tác xã năm 2012 là 84, số hợp tác xã có khả năng tiếp tục chuyển đổi đăng ký lại là 58. Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh cũng còn tới 100 hợp tác xã khó chuyển đổi, đăng ký lại do không hoạt động, chờ giải thể hoặc không còn tại trụ sở chính. Thống kê cho thấy, số lượng thành viên tham gia hợp tác xã của Lào Cai là trên 9 nghìn, thu nhập  bình quân của thành viên lao động trong hợp tác xã ước đạt 40 triệu đồng/năm.

Triển khai Luật hợp tác xã, tỉnh Lào Cai đã quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, có chính sách tiếp cận vốn, ưu đãi về tín dụng, thuế, phí; hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cùng nhiều chính sách khác.

Thế Văn

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết