Lào Cai: Phấn đấu nâng tỷ che phủ rừng lên 54,9%

15:09 25-02-2018 | :714

Laocaitv.vn - Năm 2018, tỉnh Lào Cai lên kế hoạch trồng mới 6.000 ha rừng, (trong đó có 4.175 ha rừng sản xuất; 325 ha rừng phòng hộ và rừng đặc dụng, 1.500 ha rừng trồng lại)... đưa tỷ lệ che phủ rừng toàn tỉnh lên 54,9%.

Để đạt được mục tiêu này, trong năm 2017, tỉnh đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm giao kế hoạch trồng rừng cho các địa phương, đồng thời yêu cầu các chủ rừng, Ban quản lý rừng phòng hộ trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức tốt các vườn ươm, chuẩn bị đầy đủ lượng cây giống lâm nghiệp các loại để phục vụ cho công tác trồng rừng. Theo đó, đã có khoảng 50 triệu bầu giống cây lâm nghiệp các loại đã được các địa phương chuẩn bị, đảm bảo đủ cung ứng cho kế hoạch trồng rừng của bà con nhân dân. Thông tin chi tiết về kế hoạch trồng rừng ngay trong vụ xuân 2018.

Đại diện cơ quan chức năng cũng cho biết: Năm 2018, dự báo cây quế sẽ tiếp tục là loại cây chủ lực, được bà con nông dân ưu tiên lựa chọn đưa vào trồng trên diện rộng, bắt đầu ngay từ vụ Xuân này. Để các đồi quế đảm bảo chất lượng, ngành Nông nghiệp khuyến cáo: Người dân cần chọn lọc kỹ cây giống và trồng đúng theo qui hoạch phát triển vùng nguyên liệu quế của tỉnh, tránh việc trồng ồ ạt... dẫn đến các đồ quế không đảm bảo chất lượng, hiệu quả kinh tế không cao.

An Hồng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết