Lào Cai: Phát triển giao thông trong bối cảnh liên kết

15:42 05-09-2022 | :662

Laocaitv.vn - Trong bối cảnh hiện nay, hệ thống giao thông của Lào Cai đang đặt ra những yêu cầu mới, phục vụ nhiệm vụ phát triển không chỉ cho riêng địa phương mà còn cho cả vùng và cả nước.

Hệ thống giao thông của Lào Cai đang hội tụ các phương thức vận tải là: Đường bộ, đường sắt, đường thủy. Cụ thể, trên địa bàn tỉnh có 5 tuyến quốc lộ với 455 km và đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiều dài qua địa phận tỉnh là 72 km; 16 tuyến tỉnh lộ và gần 9.000 km đường liên xã, thôn các loại. Lào Cai có khoảng 120 km đường sắt, được xây dựng với khổ đường 1.000 mm. Hệ thống đường sông có 2 tuyến chính là sông Hồng và sông Chảy.

Để xây dựng Lào Cai thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam, Trung Quốc theo tinh thần của Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối cần được quan tâm hơn nữa. Đặc biệt, Lào Cai và vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ có tiềm năng rất lớn về du lịch và thu hút đầu tư, vì vậy việc đầu tư sân bay sẽ mở ra cánh cửa mới để Lào Cai kết nối với cả nước và thế giới.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết