Lào Cai phát triển nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn

09:32 19-12-2022 | :942

Laocaitv.vn - Lào Cai có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư trong lĩnh vực chế biến nông, lâm sản, trong đó, nổi bật là nguồn nguyên liệu phong phú với nhiều loại cây trồng, vật nuôi đặc sản. Đây là điều kiện để địa phương phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Các loại nông sản được chế biến nhiều như: dược liệu, quế, chuối, dứa, chè, cây ăn quả ôn đới, cá nước lạnh, nguyên liệu gỗ rừng trồng. Đa dạng việc chế biến sâu đã giúp tỉnh có 385 sản phẩm hàng hoá của 217 cơ sở, doanh nghiệp. Trong đó có 81 sản phẩm nông nghiệp, 280 sản phẩm công nghiệp nông thôn và 24 sản phẩm công nghiệp.

Lào Cai hiện có hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Đến nay, địa phương đã có 29 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó có 5 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc và 2 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia.

Phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là điều kiện để doanh nghiệp xây dựng mối liên kết bền chặt với nông dân. Đồng thời, giúp sản phẩm mở rộng thị trường và có cơ hội xuất khẩu.

Ngọc Hà - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết