Lào Cai phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực

11:21 23-01-2018 | :395

Laocaitv.vn - Ngày 23/1, đồng chí Đặng Xuân Phong- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia do Tiến sỹ Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn. Một trong những nội dung quan trọng của buổi làm việc này chính là công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Ngọc Hà)

Theo báo cáo của tỉnh thì hiện tổng cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh và huyện là hơn 26 nghìn 800 người và cấp xã là hơn 3.600 người. Thời gian qua tỉnh Lào Cai luôn quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2020 đã ban hành 2 Đề án về đào tạo nguồn nhân lực. Tỉnh cũng đã phối hợp với các trường, trung tâm đào tạo để bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước, chuyên môn cho hàng nghìn lượt cán bộ, công chức. Các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm, khích lệ đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng làm việc theo vị trí, chức danh công tác. Vì vậy, năng lực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức được nâng lên, từng bước đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy...đã nêu một số yêu cầu đào tạo của Lào Cai để Học viện nghiên cứu. Theo đó, phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai cần mở khoa hành chính công vào năm 2021. Lào Cai cần đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giảng viên các trường sư phạm, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo các phòng, các Ban của Đảng và một số chuyên đề mà trường chính trị tỉnh chưa đảm nhận được cầm sớm được đào tạo…

Căn cứ vào nhu cầu đào tạo cán bộ của tỉnh Lào Cai, đại diện các khoa, phòng của Học viện Hành chính Quốc gia cũng nêu một số đề xuất để tỉnh Lào Cai và Học viện phối hợp thực hiện trong thời gian tới. Dự kiến, ngay sau cuộc làm việc này, hai bên sẽ trao đổi, có biên bản kết luận các ngành của tỉnh và các đơn vị của học viện xây dựng kế hoạch triển khai. Trước mắt, sẽ tập trung đào tạo cán bộ cấp sở, cấp huyện, ngạch chuyên viên chính và chuyên viên cao cấp, cấp phòng, cấp xã, phường, thị trấn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Học viện Hành chính Quốc gia đối với tỉnh. Đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng chuẩn chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh, góp phần quan trọng để Lào Cai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với Học viện Hành chính Quốc gia trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cho tỉnh.

 Ngọc Hà – Đình Hiếu

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết