Lào Cai thiệt gại gần 657 tỷ đồng do thiên tai gây ra trong năm 2017

14:38 02-12-2017 | :504

Laocaitv.vn - Theo tổng hợp từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, trong năm 2017, Lào Cai xảy ra 14 đợt thiên tai, gây thiệt hại gần 657 tỷ đồng.

Mường Khương bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 6. (Ảnh minh họa)

Các đợt rét đậm, rét hại đầu năm gây thiệt hại về chăn nuôi, trồng trọt ở các khu vực vùng núi cao. Nắng nóng xảy ra trên diện rộng những ngày đầu tháng 6 gây hạn, thiếu nước. Mưa trên diện rộng kéo dài từ ngày 26/6 đến 26/7 gây sạt lở đất, hư hỏng nhiều công trình hạ tầng thiết yếu. Các đợt lũ, mưa lớn kéo dài làm hư hỏng, sập đổ nhà ở của gần 4.000 hộ dân. Thiên tai làm 4 người chết, 1 người mất tích và 6 người bị thương.

Công tác khắc phục hậu quả thiên tai đã được tỉnh Lào Cai triển khai tích cực với việc sử dụng lồng ghép các nguồn vốn đầu tư trung hạn, vốn bảo trì công trình, vốn ngân sách dự phòng, vốn vận động ủng hộ tài trợ, quỹ phòng chống thiên tai và các nguồn vốn hợp pháp khác để hỗ trợ khắc phục hậu quả. Đến nay đã giải ngân hơn 45 tỷ đồng, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo đúng quy trình và đúng đối tượng được nhận hỗ trợ.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết