Lào Cai thu hút khách du lịch đường bộ, đường sắt dịp nghỉ lễ

20:44 30-04-2024 | :291

Laocaitv.vn - Nắng nóng kéo dài, giá vé máy bay tăng cao khiến các điểm du lịch trong nước có khí hậu mát mẻ, thuận lợi trong việc di chuyển bằng đường bộ, đường sắt là xu hướng được nhiều người dân lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này. Nắm bắt xu hướng, cùng với triển khai nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, tỉnh Lào Cai cũng đã có nhiều phương án để phục vụ người dân và phương tiện đến với địa phương.

Nhiều du khách lựa chọn đường sắt là phương tiện di chuyển khi du lịch đến Lào Cai.

Ga Lào Cai, các chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đến Lào Cai lúc 5h15 và 5h55 sáng gần như kín chỗ. Ở chiều ngược lại, 2 ngày nghỉ lễ cuối cùng, hơn 90% vé tàu cũng đã được đặt. Có rất nhiều lý do để du khách lựa chọn đường sắt là phương tiện di chuyển khi du lịch đến Lào Cai. "Vì thời gian khá là tiện, cũng an toàn và tàu đi có đường riêng nên không bị kẹt xe, đúng giờ. Chi phí cũng hợp lí, tầm 750.000 đồng 2 chiều. Tàu hoả có thể đặt qua ví điện tử nên có nhiều mã giảm giá trong dịp này", chị Đỗ Thị Anh Thư, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Xe khách, xe giường nằm, xe cá nhân cũng là phương tiện nhiều du khách lựa chọn để đến với Sa Pa và nhiều điểm du lịch khác của Lào Cai dịp này. Các nhà xe đang hoạt động hết công suất trước, trong và ngay sau kỳ nghỉ lễ. Đi lại thuận tiện, chất lượng phục vụ của các nhà xe được nâng cao, nhiều du khách cảm thấy hài lòng khi lựa chọn phương thức di chuyển này. "Chất lượng dịch vụ rất tốt, khi một quá trình khoảng một vài tiếng trên đường thì mình nằm nghỉ ngơi, có lúc mình lên khoang trên, mình có thể ngắm được khung cảnh để lên Sa Pa thì mình thấy rất hài lòng", chị Nguyễn Thị Lan, du khách đến từ Hà Nội bày tỏ.

Khu du lịch quốc gia Sa Pa dự kiến sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Là địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế, Khu du lịch quốc gia Sa Pa dự kiến sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Xác định mật độ người và lưu lượng phương tiện đến với địa phương sẽ tăng cao đột biến, Sa Pa đã bố trí 8 bãi đỗ xe, lập 13 chốt, 3 tổ tuần tra cơ động để hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. "Khách di chuyển đến với Sa Pa thông qua các xe tuyến, xe đường dài và xe chất lượng cao cũng tăng nhiều hơn so với xe gia đình. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục quan tâm, quản lý các đơn vị vận tải hành khách đến với Sa Pa. Cùng phối hợp với sở Giao thông vận tải và tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông, các bến bãi, các điểm để đón trả khách được đảm bảo với trật tự đô thị của Sa Pa", ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa nói.

Việc các dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt được hành khách quan tâm, lựa chọn cũng là cơ hội để các địa phương có hành trình di chuyển ngắn mở thêm các sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu của du khách.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết