Lào Cai - Vĩnh Phúc trao đổi kinh nghiệp xây dựng chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch

18:25 05-04-2018 | :1151

Laocaitv.vn - Chiều ngày 5 tháng 4, đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Lào Cai nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Tiếp, làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh buổi họp.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc về tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt là những kinh nghiệm trong thu hút đầu tư và phát triển du lịch tại Lào Cai. Theo đó, giai đoạn 2015 – 2020, tỉnh Lào Cai đã xây dựng Nghị quyết về lãnh đạo, xây dựng huyện Sa Pa phát triển toàn diện. Tổ chức thực hiện Quy hoạch tổng thể của Thủ tướng Chính Phủ về phát triển khu du lịch Quốc gia Sa Pa đến năm 2030. Xây dựng quy chế quản lý và chính sách hỗ trợ phát triển du lịch nhằm thu hút, khuyến khích các tập đoàn kinh tế lớn vào phát triển du lịch.

Đến hết quý I năm 2018, Lào Cai đón 1,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.493 tỷ đồng. Nhiều điểm đến của Lào Cai luôn được bình chọn với thứ hạng cao trong bản đồ du lịch của Việt Nam và khu vực. Tiêu biểu như Sa Pa luôn nằm trong top 10 điểm du lich hấp dẫn nhất Đông Nam Á; Top 9 điểm đến được trông đợi nhất của Thế giới. Gần đây xã Y Tý huyện Bát Xát cũng đã lọt vào top các điểm đến bí ẩn nhất Châu Á và top các điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam.

Về định hướng đầu tư, giai đoạn 2017 – 2020, tỉnh Lào Cai khuyến khích đầu tư vào phát triển dịch vụ tại khu kinh tế cửa khẩu; Các dự án trung tâm thương mại, dịch vụ tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong lĩnh vực du lịch, ưu tiên thu hút các dự án phát triển du lịch tại các đia phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh như tại Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát và thành phố Lào Cai.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể mong muốn với những tiềm năng, lợi thế nổi trội về khí hậu và thổ nhưỡng, tỉnh Lào Cai kêu gọi các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đến đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại một số địa phương trong tỉnh. Cùng với đó, tỉnh Lào Cai cũng mong muốn thúc đẩy hợp tác toàn diện với tỉnh Vĩnh Phúc để cùng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương trên tuyến đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đồng chí Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định những kết quả cùng những kinh nghiệm nổi bật trong thu hút đầu tư và phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai đạt được thực sự rất đáng chân trọng và sẽ là cơ sở để đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc tham khảo, vận dụng sáng tạo vào sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao kết quả mà Lào Cai đạt được trong thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tin tưởng với những tiềm năng, lợi thế trong phát triển các khu, cụm công nghiệp và du lịch, hai tỉnh sẽ thường xuyên có sự hợp tác, đóng góp vào sự phát triển, đi lên của mỗi địa phương.

Thanh Sơn – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết