Lào Cai xảy ra 10 vụ tai nạn lao động trong năm 2017

15:53 09-01-2018 | :404

Laocaitv.vn - Trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra 10 vụ tai nạn lao động làm chết 09 người và bị thương nặng 02 người.

 

Đáng chú ý là trong tổng số 10 vụ tai nạn lao động thì có 6 vụ tai nạn xảy ra do các đơn vị sử dụng lao động vi phạm quy trình trong quá trình sản xuất. Điển hình như: Vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công trình thủy điện Nậm Xây Luông làm chết 01 người lao động của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển năng lượng Phúc Khánh; vụ tai nạn tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Xây lắp công trình Hồng Toàn làm chết 01 người; vụ tai nạn lao động tại Công ty Apatit Việt Nam làm bị thương nặng 02 lao động; vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Hải Hà làm chết 01 người. Điều này cho thấy vẫn còn những đơn vị sử dụng lao động không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn lao động, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Để hạn chế những thiệt hại về người và tài sản do tai nạn lao động gây ra, thời gian tới, Ngành Lao động – Thương binh và xã hội tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị sử dụng lao động không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn lao động, đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động nắm được các quy định về an toàn lao động, quyền lợi được hưởng khi tham gia lao động, biết cách bảo vệ quyền lợi của bản thân, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết