Lào Cai xóa được gần 400 lớp học phân hiệu

10:03 08-11-2017 | :486

(Laocaitv.vn) - Thực hiện đề án sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường lớp giai đoạn 2015- 2020, đến nay sau 3 năm triển khai, tỉnh Lào Cai đã xóa bỏ được 392 lớp học ở điểm trường lẻ; đưa gần 5.500 học sinh tiểu học từ các phân hiệu ra điểm trường trung tâm để học theo mô hình bán trú.

Như vậy so với mục tiêu của đề án, đến nay ngành giáo dục, đào tạo Lào Cai đã đạt được 52% tiến độ. Trong quá trình thực hiện, chủ trương này được các địa phương tích cực triển khai với sự đồng thuận cao của người dân. Đề án này sẽ giúp học sinh tiểu học nâng cao được chất lượng, đồng thời góp phần tinh gọn bộ máy biên chế giáo viên.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thì Lào Cai vẫn còn không ít khó khăn khi thực hiện đề án, do cơ sở vật chất ở điểm trường chính chưa đảm bảo để tổ chức mô hình bán trú. Bên cạnh đó, nhiều điểm trường xa trung tâm khiến phụ huynh lo lắng trong việc đi lại của con em mình cũng là những rào cản trong việc xóa bỏ phân hiệu.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết