Lào Cai xuất hiện mưa dông sớm sau Tết Nguyên đán

09:37 23-02-2018 | :1100

Laocaitv.vn - Đêm về sáng ngày 23/2, do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mạnh từ phía bắc tràn xuống. Kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện gây mưa, mưa rào và dông rải rác.

Tuy nhiên, mưa không đồng đều, một số nơi có mưa với lượng tương đối như xã Gia Phú (Bảo Thắng) 7mm, Việt Tiến (Bảo Yên) 7,6mm. Tả Van (Sa Pa) đạt mức 17,6mm; thị trấn Sa Pa mưa nhiều nhất 21mm. Mưa đều khắp đã cung cấp một lượng nước đáng kể cho cây trồng các loại sau một thời gian ít mưa kéo dài. Độ ẩm gia tăng, cấp báo động cháy rừng ở nhiều khu vực trùng xuống.

Theo chuỗi số liệu đã thống kê được, thì trong nhiều năm trở lại đây mới lại ghi nhận được mưa rào và dông xuất hiện sớm sau Tết Nguyên đán. Kinh nghiệm dân gian cho biết: Mưa dông sớm là “tín hiệu” báo trước mùa mưa lũ năm 2018 tại Lào Cai khả năng đến sớm và diễn biến khó lường.

Hồi 7 giờ ngày 23/2, các trạm khí tượng quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đồng loạt giảm sâu so với ngày hôm trước. Cụ thể, TP Lào Cai chuyển rét 15,5 độ C; rét đậm 14,3 độ C. Vùng núi Bắc Hà giảm tới 11 độ C, Sa Pa thấp nhất 9 độ C.

Hiện không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống Lào Cai, sau có cường độ ổn định. Khiến nhiệt độ các địa phương tiếp tục giảm thấp, trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao di chuyển ra phía đông. Đêm nay, nhiệt độ thấp nhất giảm đến 13-15 độ C, vùng núi trong khoảng 8-20 độ C. Khu du lịch Sa Pa rét hại sâu 7-9 độ C.

Lưu Minh Hải

       

 

                                                                                         


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết