Lễ phát động chương trình thanh niên Lào Cai khởi nghiệp

16:04 01-02-2018 | :792

Laocaitv.vn - Sáng nay 1/2, Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động chương trình thanh niên Lào Cai khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2020 và triển khai cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp START UP IDEA lần thứ nhất. Đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã tới dự lễ phát động.

Quang cảnh lễ phát động

Trong những năm qua, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và xung kích phát triển kinh tế - xã hội, Tỉnh đoàn Lào Cai đã có nhiều giải pháp và hình thức triển khai, đầu tư, hỗ trợ cho doàn viên thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, như: Tuyên truyền tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, ĐVTN; hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp; phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn, tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ và kỹ thuật cho thanh niên; hỗ trợ các nguồn vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế… Thông qua đó, nhiều mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã hình thành, đến nay toàn tỉnh đã có 164 mô hình CLB Thanh niên phát triển kinh tế; 38 Hợp tác xã, tổ hợp tác thanh niên.

Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thanh niên khắc phục những khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp, Tỉnh đoàn Lào Cai đã phát động, triển khai chương trình "Thanh niên Lào Cai khởi nghiệp".

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên dự lễ phát động

Chương trình sẽ thực hiện và triển khai một số hoạt động trọng tâm, như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên và cộng đồng; Biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên khởi nghiệp thành công; Tổ chức tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên. Triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; Kết nối các nguồn vốn, các doanh nghiệp ủng hộ vốn cho thanh niên khởi nghiệp; Tổng hợp các kiến nghị về chính sách liên quan đến khởi nghiệp để báo cáo với lãnh đạo các cấp, các ngành, từ đó điều chỉnh, bổ sung đưa ra những chính sách hỗ trợ tốt nhất cho thanh niên khởi nghiệp…

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định cấp ủy, chính quyền địa phương và các cấp, các ngành luôn quan tâm hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên

Trong phần giao lưu, đối thoại với đoàn viên thanh niên, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định: Cấp ủy, chính quyền địa phương và các cấp, các ngành luôn quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế chính sách, huy động, kết nối các nguồn vốn để hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên phải phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, niềm đam mê, nuôi ước mơ lớn, quyết tâm cao, mạnh dạn sáng tạo và khởi nghiệp thành công.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp START UP IDEA lần thứ nhất” trong thanh niên. Tiến hành ra mắt Hội đồng tư vấn Chương trình thanh niên khởi nghiệp tỉnh Lào Cai gồm 15 đồng chí là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nhân thành đạt tham gia. Các đại biểu đã thực hiện nghi lễ nhấn nút khởi động chương trình “Thanh niên Lào Cai khởi nghiệp”.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe diễn giả Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại sứ trẻ (Yeah 1) chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc xoay quanh nội dung khởi nghiệp. Thông qua diễn đàn, đoàn viên thanh niên đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích, những kinh nghiệm quý báu để khởi nghiệp thành công.

Tỉnh đoàn Lào Cai tuyên dương 4 thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu năm 2017

Cũng nhân dịp này, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tuyên dương 4 thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2017.

Nguyễn Huyền - Thanh Tùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Danh sách bình luận

Giang thực 6 năm trước

Đây sẽ là cơ hội cho những thanh niên muốn bắt tay vào lập nghiệp