Lũ dâng cao, nhiều hộ dân huyện Văn Bàn phải di chuyển khẩn cấp trong đêm

08:40 31-08-2018 | :271

Laocaitv.vn - Đêm về sáng ngày 31/8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-22 độ Vĩ Bắc hoạt động mạnh, kết hợp với tác động của vùng xoáy thấp trên cao, các khu vực trong tỉnh có mưa trên diện rộng và dông rải rác.

Nhiều địa phương có mưa to, có nơi mưa rất to dữ dội trút xuống như: xã Mường Hum (Bát Xát) mưa 56,4mm; xã Bản Vược (Bát Xát) 57mm; TP. Lào Cai 70mm; xã Bảo Hà (Bảo Yên) 84mm; xã Sơn Thuỷ (Văn Bàn) đạt mức 89mm; xã Dương Quỳ (Văn Bàn) 91,6mm; xã Tả Van (Sa Pa) 97,8mm; xã Thanh Phú (Sa Pa) 87mm; thị trấn Sa Pa có mưa rất to với lượng 126,7mm.

Số liệu thống kê nhanh cho biết, mưa lớn gây thiệt hại 23 nhà, trong đó 22 nhà ở xã Võ Lao và Văn Sơn (Văn Bàn) do nước lũ dâng cao phải di chuyển khẩn cấp trong đêm. Tại xã Thanh Phú (Sa Pa) có 1 nhà bị lũ cuốn trôi. Mưa lũ làm ngập úng 2ha lúa ở xã Phú Nhuận (Bảo Thắng), xã Quang Kim (Bát Xát) một số diện tích lúa, hoa màu cũng bị ngập. Trên Tỉnh lộ 151 lũ lớn từ thượng nguồn đổ về gây ngập sâu ngầm Phú Nhuận và Văn Sơn, giao thông bị ách tắc hoàn toàn. Hiện, các địa phương đang tiếp tục thống kê mọi thiệt hại.

Dự báo ngày và đêm 31/8, rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định, sau suy yếu. Theo đó, thời tiết các khu vực trong tỉnh vẫn diễn biến rất xấu, có mưa đều khắp, rải rác mưa vừa đến mưa to.

Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng mưa lớn tiếp tục trút xuống dễ sinh lũ quét, sạt lở đất đá gây thiệt hại về người và tài sản; vùng thấp, vùng trũng, khu vực hạ lưu các sông suối phòng ngừa ngập úng.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết