Mãi mãi là niềm tin yêu của Nhân dân

06:15 03-02-2018 | :515

Laocaitv.vn - Ngày 03 tháng 02 năm 1930, đúng vào Mùa xuân năm Canh Ngọ, Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, trên cơ sở hợp nhất giữa ba tổ chức Đông Dương cộng sản Đảng, An Nam cộng sản Đảng và Đông Dương cộng sản Liên đoàn. Cho đến nay vừa tròn Tám mươi tám năm. Tám mươi tám năm ấy, Đảng cộng sản Việt Nam không ngừng phát triển, lớn mạnh, luôn vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lê-nin vào hoàn cảnh thực tiễn của cách mạng nước ta và dành được nhiều thành tựu vô cùng rực rỡ. Đảng ta thực sự giữ vai trò là người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam.

 

Xô Viết - Nghệ Tĩnh, cuộc tổng diễn tập đầu tiên của Cách mạng Việt Nam do Đảng lãnh đạo. Ảnh: Tư liệu TTXVN

Tám mươi tám Mùa xuân của Đảng chính là Tám mươi tám năm Đảng tìm tòi, tạo đường hướng xây đắp vinh quang cho dân tộc. Tám mươi tám năm là một chặng đường không ngắn, nhưng Đảng thì mãi mãi tuổi thanh xuân, thể hiện sức trẻ tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta giành nhiều thắng lợi lớn, để Việt Nam trở thành nước có tầm ảnh hưởng đối với khu vực và trên thế giới.

Tám mươi tám năm qua là cả một chặng đường đầy chông gai, thử thách và cũng rất đỗi vẻ vang của Đảng. Từ những ngày còn trong trứng nước, có những khi phải rút vào hoạt động bí mật, rồi hoạt động bán công khai, công khai, Đảng ta vẫn vững tay chèo lái đưa đất nước lên một tầm cao mới.

Những mốc son chói lọi trong suốt chặng đường cách mạng cho thấy Đảng ta cực kỳ vĩ đại. Mốc son đầu tiên sau 15 năm thành lập là Đảng cùng dân tộc giành thắng lợi cuộc Tổng khởi nghĩa cách mạng tháng Tám năm 1945 giành lấy chính quyền về  tay nhân dân, xóa đi hơn 80 năm đô hộ của chế độ thực dân Pháp. Rồi chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954, kết thúc toàn bộ cuộc chiến tranh xâm lược của Pháp ở Việt Nam. Khúc khải hoàn ca còn vang dội hơn khi cuộc tổng tiến công mùa xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất nước nhà, kết thúc 30 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, đưa cả nước đi lên Chủ nghĩa xã hội. Chưa hết, công cuộc đổi mới của Đảng trong mấy chục năm qua càng khẳng định con đường Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội là con đường tôn vinh đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Từ một nước kém phát triển, chúng ta đã phát huy nội lực vươn lên để trở thành nước phát triển được Nhân dân, bạn bè quốc tế khâm phục. Bài học sau 32 năm đổi mới của Đảng là bài học gắn lý luận với thực tiễn, những gì đạt được thì phát huy tối đa hiệu quả, những gì còn non nớt, yếu kém thì đầu tư, chắp cánh để tiếp tục cất cao. Nhiều thành phần kinh tế cùng ganh đua phát triển trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, làm cho đất nước ngày càng vững vàng, lớn mạnh hơn.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII xác định: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại là chủ đề xuyên suốt những năm qua mà Đảng và nhân dân ta đang thực hiện. Nghị quyết Đại hội XII của Đảng thực sự là ngọn đuốc sáng để chúng ta hành động. Không ai có thể ngăn cản được bước phát triển của Đảng và nhân dân ta, chắc chắn Việt Nam sẽ lớn mạnh xứng đáng là con rồng của địa lục Á Châu và nâng vị thế, tầm ảnh hưởng nước ta trên trường quốc tế.

Trong quá trình phát triển đi lên của Đảng, có những lúc không tránh khỏi những sai lầm, khuyết điểm, một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực chưa được đẩy lùi làm cho lòng dân không yên. Trước những vấn đề nóng bỏng ấy, Đảng đã có những điều chỉnh cho phù hợp, từng bước lấy lại niềm tin của Nhân dân. Công tâc xây dựng, chỉnh đốn Đảng được thực hiện một cách nghiêm túc từ Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VII) đến nghị quyết Trung ương 6 (lần2) khóa VIII và đặc biệt là nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) thì năng lực và sức chiến đấu của đảng từng bước được nâng lên. Niềm tin của Nhân dân với đảng được củng cố. Khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy trở thành động lực cho sự phát triển. Đó cũng chính là sức mạnh của Đảng trong tiến trình phát triển đi lên.

Kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Lào Cai có những việc làm thiết thực và nhiều ý nghĩa. Kết thúc năm 2017, nhiều chỉ tiêu đạt cao so với mức phấn đấu. Đặc biệt là chương trình giảm nghèo bền vững đạt được kết quả ngoài mong đợi. Toàn tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện thắng lợi 4 chương trình công tác trọng tâm với 19 đề án mà Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đề ra.  Cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc đang đẩy mạnh thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lấy đó làm thước đo tạo động lực cho phát triển nền kinh tế - xã hội một cách toàn diện vững chắc. Đảng bộ tỉnh Lào Cai xác định xây dựng Đảng là trọng tâm, phát triển kinh tế - xã hội là then chốt. Do đó, kết quả đạt được qua từng thời gian rất rõ nét. Chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên ngày càng được nâng cao phù hợp với yêu cầu, đòi hỏi mới. Nền kinh tế - xã hội của tỉnh cũng có bước phát triển vững vàng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 51 triệu đồng, cao hơn so với nhiều năm trước đây. Các hộ gia đình (đặc biệt là gia đình nghèo) ở vùng cao được quan tâm, giúp đỡ, nhiều gia đình đã vượt khó vươn lên nhờ có Đảng chăm lo, Chính quyền hỗ trợ. Đảng bộ tỉnh Lào Cai đang sát cánh cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu vượt qua mọi thách thức, khó khăn để giành kết quả cao. Từng bước đưa nền kinh tế - xã hội của Lào Cai phát triển phù hợp với sự phát triển chung của đất nước.

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chúng ta càng tin yêu và thấy được sức mạnh, sức lan tỏa của Đảng trong lãnh đạo và xây dựng đất nước Việt Nam không ngừng đổi mới và phát triển.

Đảng cộng sản Việt Nam mãi mãi là mùa xuân tươi sáng, luôn là niềm tin, chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Nhân dân./.

Nguyễn An Chiến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết