Mất an toàn giao thông khu vực cầu Bản Phiệt

07:36 30-05-2023 | :837

Laocaitv.vn - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 25/5, tại Km9, Quốc lộ 70, thuộc xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương đã cho thấy tình trạng nguy hiểm và nhiều mối nguy gây tai nạn giao thông nghiêm trọng ở khu vực này.

Theo phản ánh của người dân thôn Bản Phiệt, xã Bản Phiệt, thời gian gần đây, khu vực này đã xảy ra nhiều vụ va chạm và tai nạn giao thông. Lý do là lưu lượng phương tiện qua lại đông, nhiều phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu. Chị Trần Thị Huyền ở thôn Bản Phiệt đã từng bị thương dù đang đi bộ ở lề đường, giờ vẫn còn nhiều ám ảnh, kể lại: "Hai mẹ con đi bộ ở lề đường thì bị tai nạn. Không biết tình huống là gì cả, nghe mọi người kể lại là xe vượt nhau. Hai mẹ con nằm cách mép ô tô có một gang tay thôi, rất sợ".

Ông Đỗ Văn Yên, Trưởng thôn Bản Phiệt, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng cho biết: "Từ đầu năm 2023 đến nay, hầu như tháng nào cũng có vụ tai nạn giao thông, có tháng xảy ra 1 đến 2 vụ, có tháng 3 vụ. Toàn là phóng nhanh, vượt ẩu, sang đường không quan sát, lái xe trong khu vực đông dân cư không giảm tốc độ".

Tình trạng vi phạm giao thông như phóng nhanh, không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường đang diễn ra phổ biến. Toàn bộ hành lang, vỉa hè đã bị các hộ kinh doanh chiếm dụng để dựng sạp, cắm ô bày bán hàng hóa. Việc đậu đỗ xe và đón trả khách cũng diễn ra tùy tiện tại nút giao giữa Quốc lộ 70 và Quốc lộ 4D. Người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông... Tất cả khiến cho tình trạng ách tắc giao thông thêm nghiêm trọng và gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ông Lưu Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng cho biết thêm: "Xã mong muốn có sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, đặc biệt là Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh. Ví dụ như bổ sung biển báo và gờ giảm tốc tại các nút giao trên trục đường 70 và trên Quốc lộ 4D, nhằm giảm nguy cơ mất an toàn giao thông".

Người dân mong muốn bổ sung thêm biển báo, gờ giảm tốc để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Để lập lại trật tự an toàn giao thông, cần thiết phải có sự kiểm soát chặt chẽ bởi lực lượng chức năng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chính quyền xã Bản Phiệt cũng cần thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự hành lang vỉa hè đường bộ và xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm lối đi của phương tiện, đảm bảo tầm nhìn không bị hạn chế, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

  Tiến Dũng - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết