Mô hình trồng Quất cảnh ngày Tết đem lại hiệu quả kinh tế cao

22:59 22-01-2018 | :1674

Laocaitv.vn - Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Nhu cầu về các loại hoa cây cảnh, trong đó có quất cảnh đang dần tăng lên. Một điểm khá đặc biệt là dù năm Đinh Dậu 2017 nhuận hai tháng 6 âm lịch, vậy nhưng với việc áp dụng kỹ thuật chăm sóc hợp lý, các hộ trồng quất cảnh vẫn có thể chủ động để cây quất ra hoa, quả đúng thời điểm Tết.

Vườn quất cảnh của gia đình anh Hoàng Tuấn Giáp ở thôn Luổng Láo, xã Cốc San, huyện Bát Xát

Vườn quất cảnh của gia đình anh Hoàng Tuấn Giáp ở thôn Luổng Láo, xã Cốc San, huyện Bát Xát có đủ các loại hoành, thế, từ đơn giản đến phức tạp. Quả trên cây sai chĩu chịt và hầu như đều đã chín vàng, căng mọng. Với kinh nghiệm trồng quất ở đất Cốc San này hơn chục năm nay, đã quen với đủ những tình huống thời tiết khắc nghiệt, nên gia đình anh Giáp khá chủ động trong việc đảm bảo những cây quất cảnh của gia đình sẽ đẹp nhất vào đúng dịp bán tết.

Quả trên cây sai chĩu chịt và hầu như đều đã chín vàng, căng mọng

Cũng bởi đã trồng quất cảnh nhiều năm nên khách hàng của gia đình anh Giáp hầu hết là khách quen, họ đều là những gia đình đam mê và có kinh nghiệm chơi quất cảnh trên địa bàn thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát. Vậy nên, dù chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Mậu Tuất, nhưng gia đình anh Giáp không phải lo về đầu ra, bởi 80% số quất này đều đã có chủ.

Hình ảnh về vườn quất chín vàng, căng mọng này chính là minh chứng cho tinh thần chịu khó học hỏi, cần cù và trách nhiệm với khách hàng, với loại cây trồng mà mình đã lựa chọn để phát triển kinh tế. Những mô hình như vậy cần được xã Cốc San cũng như nhiều địa phương khác nhân lên, góp phần tăng nguồn thu nhập cho người nông dân.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết