Mở rộng diện tích trồng cây dược liệu ở xã Y Tý, huyện Bát Xát

09:36 30-03-2018 | :1459

Laocaitv.vn - Xã Y Tý (Bát Xát) có điều kiện khí hậu tiểu vùng ôn đới lục địa đặc thù, phù hợp với các loại cây dược liệu. Năm 2018, người dân xã Y Tý tiếp tục mở rộng sản xuất các loại cây dược liệu nhằm phát huy thế mạnh địa phương.

Năm 2018, theo kế hoạch, xã Y Tý trồng 10 ha đương quy, 65 ha xuyên khung và trồng thử nghiệm một số loại dược liệu khác như tam thất, đan sâm, bạch truật… Địa phương đã thực hiện được 60 ha cây xuyên khung. Người dân cũng đang tiến hành chăm sóc cây giống đương quy để chuẩn bị trồng. Năm nay, điều kiện thời tiết thuận lợi nên các loại cây dược liệu sinh trưởng và phát triển tốt.

Bên cạnh việc mở rộng diện tích, đầu ra cho sản phẩm dược liệu cũng được xã Y Tý đặc biệt quan tâm. Chính quyền xã đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, tạo các điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp “bắt tay” với nông dân trong tiêu thụ sản phẩm. Với sự liên kết này, người dân sẽ được hướng dẫn sản xuất đúng quy trình, hỗ trợ vật tư và có đơn vị bao tiêu sản phẩm đầu ra. Đây cũng chính là giải pháp để phát triển dược liệu một cách bền vững tại Y Tý.

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết