Mưa diện rộng sắp bao phủ các địa phương trong tỉnh

14:49 24-12-2022 | :240

Laocaitv.vn - Dự báo đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 3-4 ngày, cục bộ có nơi mưa vừa và dông. Cần đề phòng các hiện tượng cực đoan xảy ra gây hại.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh hiện tiếp tục tăng cường yếu xuống miền Bắc, sau có cường độ ổn định. Khoảng sáng 27/12, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, đây là một hình thế gây thời tiết chuyển xấu.

Theo đó, từ sáng 27/12 trở đi, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa lạnh bao phủ khiến nhiệt độ giảm thấp dần. Đến đêm 28/12, có một đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tràn xuống, mưa ở các địa phương đồng loạt gia tăng về lượng. Nền nhiệt giảm sâu nhanh chóng, đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 3-4 ngày, cục bộ có nơi mưa vừa và dông. Từ ngày 29/12, vùng thấp trời chuyển rét đậm, vùng cao rét hại đến rét hại nặng. Nguy cơ xảy ra đa thiên tai khi chịu tác động của tổ hợp thời tiết xấu trên.

Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh trong mưa dông có thể xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại. Các khu vực núi cao phòng ngừa băng giá, tuyết rơi, sau là sương muối xuất hiện khi mưa chấm dứt.   

                                                                                       Lưu Minh Hải      


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết