Mùa hoa xuân Bắc Hà thu hút nhiều du khách

07:35 12-02-2023 | :409

Laocaitv.vn - Thời điểm này, hoa mận Tam Hoa đang nở rộ đã thu hút rất đông du khách đến với Bắc Hà để trải nghiệm. Theo dự kiến của địa phương, trong dịp tổ chức Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2023 sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách du lịch.

 Trại Nghiên cứu rau quả Bắc Hà thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm.

Tại Trại Nghiên cứu rau quả Bắc Hà, cánh đồng mận thôn Na Lo, xã Tà Chải và hầu hết các khu vực xã, thị trấn đều bao phủ sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Đã có rất đông du khách đến trải nghiệm, tham quan, chụp ảnh. Chị Ngô Thị Ánh Nguyệt, du khách Hà Nội chia sẻ: "Biết một vài tuần tới hoa mận sẽ nở, chúng tôi đã sắp xếp lịch lên tham quan để cảm nhận vẻ đẹp của hoa mận mỗi mùa xuân về. Thật sự là rất tuyệt vời".

Ông Nguyễn Đức Hiếu, Phó Trưởng Trại Nghiên cứu và Sản xuất rau quả Bắc Hà cho biết: "Nghiên cứu và sản xuất đạt được những thành quả được như ngày hôm nay thu hút khách du lịch đến, bản thân tôi thấy rất phấn khởi, vui mừng. Thứ hai là đem lại nguồn thu hút khách cho Bắc Hà cũng như tỉnh Lào Cai".

Cũng trong dịp này, nắm bắt nhu cầu của du khách, đã có nhiều hộ dân tận dụng được vườn mận đẹp, đầu tư dịch vụ cho thuê trang phục, đạo cụ giúp du khách có thể hoà mình vào với bản sắc văn hoá các dân tộc trên địa bàn và trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của Bắc Hà. Chị Hoàng Thị Thuý, thôn Na Kim, xã Tà Chải, huyện Bắc Hà cho biết: "Ở tại những vườn của gia đình ấy thì chúng tôi xây dựng những điểm check in; đầu tư thêm các bộ trang phục truyền thống, đạo cụ để du khách đến có thể sử dụng để chụp ảnh và được trải nghiệm luôn".

Các nhà vườn đã chuẩn bị những bộ trang phục, đạo cụ để du khách sử dụng chụp ảnh.

Ông Bùi Văn Vinh, Trưởng Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Bắc Hà cho biết: "Chúng tôi xác định là ngoài bản sắc văn hoá truyền thống ra thì du lịch về nông nghiệp, ví dụ như trải nghiệm check in vườn hoa mận Tam Hoa, vườn hoa lê, vườn hoa mận Tả Van. Điều đó đã mang đến cho du khách trải nghiệm rất mới lạ".

Chương trình “Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà” được lùi lịch sang ngày 25, 26 tháng 2 do khu vực tổ chức tại xã Tả Van Chư với giống mận Tả Van chưa vào thời điểm đẹp. Tuy nhiên, hiện nay đông đảo du khách đến với Bắc Hà trải nghiệm đã cho thấy sức hút của thiên nhiên nơi đây là một phần quan trọng giúp du lịch Bắc Hà ngày một phát triển ./.

Đức Trung – Phan Hiệp


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết