Năm 2017, gần 10 tỷ đồng ủng hộ các xã xây dựng nông thôn mới

15:00 21-12-2017 | :503

Laocaitv.vn - Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, năm 2017, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các đơn vị Trung ương đã tích cực ủng hộ các xã bằng tiền và vật chất lên đến 10 tỷ đồng. Đây là nguồn ủng hộ cao nhất từ khi thực hiện chương trình xây dựng NTM đến nay.

Lào Cai chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững

Trong số nguồn lực ủng hộ các xã xây dựng NTM, có khoảng 500 triệu là tiền mặt, phần còn lại là tặng quà, xi măng, gạch, tấm lợp, cát sỏi, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng cây con giống, đóng góp ngày công lao động....Với 05 nhiệm vụ trọng tâm gắn với phong trào thi đua “Lào Cai chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững” đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị ở các cấp, các ngành và sự đồng thuận, hưởng ứng rộng rãi của nhân dân.

Việc triển khai có hiệu quả phong trào, đã góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc ủng hộ bằng vật chất, các cơ quan đơn vị được đỡ đầu còn tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tổ chức giao lưu văn nghệ, tuyên truyền pháp luật...giúp nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

 Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết