Năm 2018 tỉnh Lào Cai tiếp tục trồng mới 346 ha cây dược liệu.

16:33 27-01-2018 | :781

Laocaitv.vn - Để đảm bảo thực hiện được mục tiêu trồng mới 346 ha cây dược  liệu, ngành Nông nghiệp đã có kế hoạch chỉ đạo các địa phương như huyện Bát Xát, Bắc Hà, Sa Pa, Mường Khương, Si Ma Cai chuyển đổi một số diện tích cây trồng ngắn ngày sang trồng dược liệu, đặc biệt là tại các xã nằm trong vùng quy hoạch, để phát triển mở rộng diện tích trồng dược liệu của huyện.

Theo đó, các vùng qui hoạch sẽ  tập trung vào các cây dược liệu có thế mạnh như: Atisô, Giảo cổ lam, Xuyên khung, Tam thất, Sa nhân tím, Đương quy, Thạch hộc, Đẳng sâm, Hà thủ ô đỏ, Tục Đoạn, Đỗ trọng, Độc hoạt, Đương quy Nhật, Hoàng bá, Mộc Hương, Ô Đầu, Tam thất, Bạch truật, Ý dĩ và  Khương hoạt.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp chặt chẽ với các dịa phương để hướng dân người dân làm tốt công tác khoanh nuôi, bổ sung tái sinh làm giàu rừng đối với một số cây dược liệu thích nghi với điều kiện trồng dưới tán rừng để phát triển và bảo vệ rừng; gắn với du lịch sinh thái, từng bước đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh.

Được biết hiện tỉnh Lào cai có tổng cộng 900 ha cây dược liệu. Theo Quy hoạch phát triển dược liệu tỉnh Lào Cai đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh Lào cai phấn đấu  sẽ xây dựng được vùng sản xuất cây dược liệu tập trung có chất lượng cao với quy mô 1 nghìn 900 ha; tạo công ăn việc làm thường xuyên cho trên 25 nghìn lao động, giảm nghèo cho trên 5 nghìn hộ dân tại khu vực nông nghiệp, nông thôn của Lào cai.

An Hồng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết