Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền

17:28 04-04-2024 | :151

Laocaitv.vn - Để đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, những năm gần đây, việc kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền trong điều trị bệnh ngày càng phổ biến, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

 

Trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có khoảng 850 loài cây thuốc, trong đó có 70 loài quý, hiếm thuộc diện bảo tồn. Hiện, một số cây thuốc đang được Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh khai thác, đưa vào các bài thuốc chữa bệnh cho Nhân dân.

Nhiều bài thuốc được Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh sử dụng để điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã được đầu tư xây mới; Khoa Y học cổ truyền của các bệnh viện tuyến huyện được bố trí tăng giường bệnh; 18 phòng khám đa khoa khu vực đều bố trí giường bệnh y học cổ truyền. Tại các trạm y tế cũng có vườn thuốc nam mẫu để bảo tồn các giống cây thuốc; đồng thời, hướng dẫn người dân dùng cây thuốc nam trong phòng và điều trị bệnh.

Việc phát triển dịch vụ kỹ thuật tại các trạm y tế, chú trọng phương pháp không dùng thuốc, tăng cường phối hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại đang giúp người dân được khám, chữa bệnh hiệu quả nhất.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết