Nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ dân tộc thiểu số

14:55 09-02-2023 | :307

Laocaitv.vn - Thời gian qua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được các cấp Hội Phụ nữ tỉnh quan tâm phát triển, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các hội viên. Đặc biệt, phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ tới cả các địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, thu hút đông đảo chị em tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn. 

Mỗi buổi chiều, sân tập luyện khối đoàn thể huyện Mường Khương lại đông vui, nhộn nhịp. Sau một ngày làm việc căng thẳng, chị em, phụ nữ ở đủ mọi lứa tuổi lại tập trung chơi bóng chuyền hơi để giải trí, nâng cao sức khỏe. Hiện đã có 15 câu lạc bộ được thành lập với trên 150 hội viên phụ nữ của thị trấn tham gia tập luyện thường xuyên. "Sau mỗi buổi luyện tập thể thao, các chị em đều cảm thấy khỏe hơn, vui vẻ hơn, làm việc hiệu quả hơn. Đó là động lực để chúng tôi yêu thích và tập luyện thể dục thể thao hằng ngày", bà Lồ Thị Hồng Nhinh, thành viên CLB Văn nghệ - thể thao Phố Cũ, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cho biết.

Chị Sân Thị Hà ở thị trấn Mường Khương cũng chia sẻ: "Tôi vận động chị em trong trường tham gia các hoạt động sau giờ học như: đánh bóng chuyền hơi, cầu lông... Tham gia rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất phục vụ công việc".

Hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi ở Mường Khương.

Phong trào còn lan tỏa tới cả những địa bàn khó khăn, vùng cao của huyện như Cao Sơn, Tả Thàng... Những phụ nữ người Mông, người Phù Lá vốn nhút nhát, rụt rè, nay đã tự tin, mạnh dạn tập luyện, thi đấu những giải bóng đá nữ.

Bà Bùi Thị Huấn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường Khương cho biết: "Các câu lạc bộ cũng dần dần hình thành như câu lạc bộ bóng đá của chị em phụ nữ Bản Lầu, bóng chuyền hơi ở thị trấn Mường Khương và những xã lân cận. Từ đó, tạo nên sân chơi hết sức lành mạnh cho chị em, đặc biệt là chị em đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã như Cao Sơn, La Pan Tẩn, Tả Thàng".

Nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành các chủ trương, chính sách để phụ nữ dân tộc thiểu số phát huy khả năng, đóng góp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Vùng cao Lào Cai hôm nay, đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ dân tộc thiểu số đều đã được nâng cao, là minh chứng chị em đã dần vượt qua định kiến giới, khẳng định giá trị bằng tài năng, tri thức, lan tỏa tinh thần tích cực trong cộng đồng, góp phần dựng xây quê hương.

 Thu Hường - Lương Mạnh - Kim Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết