Nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT

16:02 04-05-2018 | :645

Laocaitv.vn - Trong tháng 4 năm 2018, lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tỉnh Lào Cai thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm luật.

 

Trong tháng 4 đã lập biên bản xử lý 983 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, tạm giữ 259 phương tiện các loại, tước 180 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 1 tỷ 855 triệu đồng. Chính vì vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, cụ thể: Trong tháng trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông đường bộ, làm 2 người chết và 5 người bị thương. Thiệt hại tài sản khoảng 218 triệu đồng. So với tháng trước, tai nạn giao thông giảm hơn 16%  số vụ, số người chết không thay đổi, số người bị thương giảm gần 17% .

Tính chung 4 tháng của năm nay, trên địa bàn toàn tỉnh vẫn xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông đường bộ, làm 13 người chết và 28 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước số vụ giảm gần 42%; số người chết giảm 35%; số người bị thương giảm hơn 57%. Nhưng để duy trì được kết quả này một cách bền vững vẫn cần sự quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông của chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng, sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị, xã hội. Đặc biệt là ý thức tự giác nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông của chính mỗi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết