Nắng nóng bao phủ Lào Cai

08:41 22-04-2018 | :400

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn quốc gia cho biết, ngày 1/4, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nam, đẩy nhiệt độ toàn miền Bắc tăng lên, gia tăng mạnh hơn là khu vực phía tây Bắc Bộ, trong đó có Lào Cai.

Lúc 19 giờ ngày 21/4, các trạm khí tượng ghi nhận được nhiệt độ cao như sau: TP. Lào Cai và Phố Ràng (Bảo Yên) cùng lên đến 33,1 độ C. Thị trấn Bắc Hà đạt mức 28 độ C, Sa Pa ấm áp 24 độ C.

Dự báo ngày 22/4, vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng hơn. Theo đó, nhiệt độ các khu vực vẫn trong tình trạng gia tăng. Nắng nóng sẽ bao phủ hầu khắp các địa phương vùng thấp và một số nơi phía Tây của tỉnh; Với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có địa phương cao trên 37 độ C.

Nắng nóng cùng với không mưa làm độ ẩm giảm thấp, nguy cơ cháy nổ, cháy rừng tăng lên mức nguy hiểm. Vì vậy, người dân trong vùng bị nắng nóng bao phủ cần tăng cường cao công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung, phòng cháy, chữa cháy rừng nói riêng, ứng phó kịp thời nếu cháy xảy ra để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết