Nâng tầm nông sản Lào Cai

23:01 20-12-2017 | :531

Trang trại Tâm Đức – một trong những trại nuôi lợn rừng lớn nhất tỉnh Lào Cai

Laocaitv.vn - Thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã đặc biệt quan tâm tới công tác đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nông, lâm, thủy sản theo phương thức quản lý dựa trên các nguyên tắc của luật. Với vai trò quản lý Nhà nước về công tác này, sau 5 năm đi vào hoạt động, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Lào Cai đã góp phần hạn chế những tiêu cực, thiếu an toàn trong sản xuất, chế biến thực phẩm từ nông, lâm, thủy sản.

Quy trình nuôi theo hướng tự nhiên

Trang trại Tâm Đức – một trong những trại nuôi lợn rừng lớn nhất tỉnh Lào Cai đang nhận được hỗ trợ, tư vấn từ cơ quan chuyên môn để ra mắt chuỗi lợn rừng hữu cơ. Việc làm này sẽ tạo nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng cao, cung cấp cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và nhiều địa phương trong cả nước. Quan trọng nhất là thông qua quy trình này, sản phẩm được cơ quan chuyên môn tư vấn, được cấp mã số, mã vạch và có tem truy xuất nhận diện sản phẩm.

Đến năm 2020, dự kiến có 120 dòng sản phẩm an toàn mang thương hiệu Lào Cai

Giám sát các chuỗi nông sản an toàn là một trong nhiều nội dung đang được Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Lào Cai thực hiện nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm phong phú, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng. Cụ thể, Chi cục đã tham mưu, đề xuất xây dựng thành công hệ thống minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc điện tử nông sản bằng điện thoại Smartphone. Và Lào Cai là địa phương thứ 4 trong cả nước xây dựng hệ thống này. Hiện đã có 93 dòng sản phẩm nông nghiệp an toàn thuộc 16 Doanh nghiệp, HTX trong tỉnh được gắn mã truy xuất nguồn gốc điện tử. Việc làm này không chỉ tạo niềm tin cho người tiêu dùng mà đang hỗ trợ tích cực cho cơ sở nâng cao uy tín, chất lượng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, đến nay, Chi cục đã thực hiện cấp 199 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; xây dựng và phát triển 11 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn. Hàng nghìn người đã được tập huấn, xác nhận kiến thức an toàn trong sản xuất nông lâm sản. Trong thời gian tới, Chi cục sẽ tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Khai thác tốt thế mạnh vùng miền để phát triển thủy sản nước lạnh

Khai thác thế mạnh vùng miền, các dòng sản phẩm đặc hữu của Lào Cai đang được triển khai để xây dựng các chuỗi nông sản chất lượng cao. Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chuyên môn, đến năm 2020, Lào Cai dự kiến có 120 dòng sản phẩm an toàn mang thương hiệu Lào Cai có xác nhận sản phẩm, tạo nên bước tiến mới cho nông nghiệp Lào Cai.

Ngọc Hà – Nông Quý

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết