Nghị lực vượt khó của cậu học trò nghèo

19:55 02-05-2024 | :87

Laocaitv.vn - Mới 17 tuổi, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, nhiều năm nay, em Nguyễn Mạnh Cường, học sinh lớp 11, Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn đã sớm quen với cuộc sống tự lập và đạt nhiều thành tích trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho bạn bè cùng trang lứa.

Căn phòng trọ này là nơi em Nguyễn Mạnh Cường đã sống gần chục năm nay. Bố mẹ chia tay nhau từ khi em còn nhỏ, rồi bố đi làm thuê ở xa, Cường sớm phải sống một mình. Căn phòng trọ đơn sơ nhưng gọn gàng, tươm tất đã khẳng định ý thức chủ động, tự lập trong cuộc sống của cậu học trò này.

Căn phòng trọ này là nơi em Nguyễn Mạnh Cường đã sống gần chục năm nay.

Em Nguyễn Mạnh Cường, lớp 11A1, Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn chia sẻ (ảnh dưới): “Đến năm lớp 6, em bắt đầu ở một mình. Em không cảm thấy khó khăn lắm, nhưng tài chính thì hơi khó khăn vì công việc của bố em lương chưa cao, đôi lúc còn bị chậm lương”. 

Có hoàn cảnh đặc biệt hơn bạn bè cùng trang lứa nên tinh thần tự lập, tự giác trong học tập luôn thường trực trong cậu học trò Nguyễn Mạnh Cường. Đặt mục tiêu đứng trong top đầu của lớp, Mạnh Cường luôn ý thức cao trong việc tiếp thu bài giảng ở lớp, hoàn thành đầy đủ các bài tập khi về nhà. 10 năm liền, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường, nhiều lần đạt giải trong cuộc thi học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh và cuộc thi Olympic Tiếng Anh IOE.

Mạnh Cường luôn ý thức cao trong việc tiếp thu bài giảng ở lớp, hoàn thành đầy đủ các bài tập khi về nhà.

Em Phạm Minh Quân, lớp 11A1, Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn nói về Cường: “Bạn ấy là người rất tốt, rất hay giúp đỡ bạn bè và học rất giỏi, gần như thời gian nào bạn ý cũng chú tâm vào học và đạt được điểm số rất cao”.

Cô giáo Bùi Thanh Thủy, Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn cho biết: “Em rất có ý thức tự học, mặc dù không có điều kiện để được bố mẹ chăm sóc ngay bên cạnh. Em ấy rất tự giác trong việc làm bài, và làm đầy đủ, thậm chí có những bài nâng cao hơn khi cô đưa ra thì em vẫn có thể trả lời được, điều này tôi đánh giá là em có khả năng tự học rất là tốt”.

Cường quyết tâm sẽ thực hiện được ước mơ của mình là trở thành sinh viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học quốc gia Hà Nội.

Ước mơ của Mạnh Cường là trở thành sinh viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học quốc gia Hà Nội. Cường tự tin với năng lực học tập của mình, em sẽ đạt được mục tiêu. Chi phí học tập sẽ trở ngại lớn, nhưng với ý chí, nghị lực đã được rèn giũa, tôi luyện những năm qua, Mạnh Cường quyết tâm sẽ thực hiện ước mơ của mình.

Nguyễn Huyền – Thanh Tùng

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết