Nghiêm cấm mở rộng diện tích thảo quả dưới tán rừng tự nhiên

16:08 22-01-2024 | :310

Laocaitv.vn - Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, các địa phương cần quản lý chặt chẽ diện tích thảo quả trên địa bàn tỉnh, nghiêm cấm mở rộng diện tích thảo quả dưới tán rừng tự nhiên, không trồng lại trên diện tích cũ.

Theo đó, các xã sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tự tháo dỡ các lều lán sinh hoạt, sấy thảo quả trong rừng tự nhiên, tổ chức ký cam kết sản xuất thảo quả bền vững gắn với bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; không mở rộng diện tích thảo quả trong rừng tự nhiên, không trồng lại trên diện tích cũ.

Chỉ đạo các lực lượng của địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi phát luỗng rừng trồng mới thảo quả, chặt cây rừng tự nhiên trong nương thảo quả. Cùng với đó, tổ chức lồng ghép các chương trình, dự án, sử dụng linh hoạt các nguồn vốn hỗ trợ thực hiện các dự án trồng trọt, chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trồng cây trồng bản địa có giá trị kinh tế cao để tạo sinh kế ổn định cho người dân địa phương.

Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết