Người có thâm niên hơn 30 năm làm trưởng thôn

16:06 15-06-2023 | :296

Laocaitv.vn - “Năng động, nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm với công việc” - Đó là những lời nhận xét của cấp ủy, chính quyền xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng và người dân thôn Chính Tiến về ông Đỗ Văn Đĩnh - người có thâm niên hơn 30 năm làm trưởng thôn.

"Mình là đảng viên, mình phải gương mẫu đi trước, làm trước". Với suy nghĩ như vậy, hơn 30 năm làm trưởng thôn, ông Đỗ Văn Đĩnh và gia đình luôn đi đầu trong mọi phong trào ở thôn Chính Tiến, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. Đặc biệt, vừa qua, khi vận động mở rộng 9 km đường từ 3 m lên 6 m, gia đình ông đã hiến tới 1.300 m2 đất, chưa kể những đóng góp khác. Từ sự gương mẫu, đi đầu của trưởng thôn, người dân Chính Tiến đã đồng lòng hưởng ứng hiến đất, cây cối hoa màu; hộ ít cũng 100 m2 và nhiều nhất 1.400 m2. Các khoản đóng góp tính ra tiền trên 400 triệu đồng. "Nói đến mở rộng đường thì phải hiến đất. Hiến đất gặp khó khăn nhất là việc hoa màu trên đất và tài sản gắn liền với đất. Như nhà xây, tường xây ở giáp lề đường, cũng như hoa màu trên đất", ông Đĩnh chia sẻ.

Ông Đỗ Văn Đĩnh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

Trong phát triển kinh tế, ông Đĩnh đã bàn bạc cùng cấp ủy, chi bộ thôn lãnh đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ sản xuất “tự cung, tự cấp” sang sản xuất hàng hóa, với các loại rau, cây ăn quả, chăn nuôi cho giá trị kinh tế cao. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 58 triệu đồng/tháng. Cả thôn có 160 hộ giờ chỉ còn 3 hộ nghèo.

Anh Lê Văn Dũng, ở thôn Chính Tiến, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: "Ông Đĩnh là một người rất nhiệt tình, sâu sát. Có những chủ trương, chính sách của Đảng, của Nhà nước, ông đều đưa ra toàn dân hoặc là có những gì tốt cho dân để phát triển kinh tế hiệu quả cao là ông đều đưa về. Ông rất năng động, nhiệt tình với bà con Nhân dân chúng tôi".

Ông Lưu Hoàng Điểu, Bí thư Đảng ủy xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết thêm: "Ông Đĩnh làm trưởng thôn từ lâu rồi, từ thời làm chủ nhiệm hợp tác xã, đội trưởng sản xuất đến bây giờ. Mọi công việc về các phong trào giao thông nông thôn, giảm nghèo ông đều xung phong làm".

Ông Đĩnh là người tiên phong hiến đất làm đường, từ đó người dân đã noi gương làm theo.

Học và làm theo Bác, tận tụy với công việc, ông Đỗ Văn Đĩnh luôn coi việc của thôn, của xã như việc của chính gia đình mình. Để từ đó năng động, sáng tạo trong tuyên truyền, lãnh đạo Nhân dân trong thôn chấp hành chủ trương của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh sản xuất, chung tay xây dựng nông thôn mới, đưa Chính Tiến ngày càng phát triển.

Việt Hùng - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết