Người có uy tín góp phần bảo vệ an ninh biên giới ở Si Ma Cai

20:20 21-05-2023 | :121

Laocaitv.vn - Am hiểu phong tục tập quán, địa bàn, lại được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ người có uy tín tại các địa phương trong tỉnh đã và đang phát huy tốt vai trò, trở thành lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. Họ là "cầu nối" giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Ghi nhận tại huyện vùng cao Si Ma Cai.

Ông Vàng Văn Chớ đến từng hộ gia đình để thăm, nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Là người có uy tín ở thôn Hố Sáo Chải, xã Thào Chư Phìn, ông Vàng Văn Chớ được bà con quý trọng. Bằng trách nhiệm, uy tín của mình, ông Chớ không chỉ làm tốt công việc hòa giải những mâu thuẫn, xích mích phát sinh, mà còn tận tình hướng dẫn, vận động bà con tham gia loại bỏ tệ nạn xã hội, giữ gìn am ninh trật tự, phát triển kinh tế gia đình. "Là người có uy tín trong thôn, trong dòng họ, bản thân tôi luôn tích cực bảo ban con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không mắc phải các tệ nạn xã hội; từ đó mới có thể tuyên truyền, vận động người dân trong thôn nghe theo", ông Vàng Văn Chớ, thôn Hố Sáo Chải, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai cho biết.

Nhờ phát huy tốt vai trò của những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, nên ông Thào Chư Phìn đã huy động được sức mạnh toàn dân trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhất là trong việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới. "Nhờ có đội ngũ người có uy tín, mà công tác an ninh trật tự ở thôn, bản giảm rõ rệt. Họ là lực lượng tích cực tham gia vào công tác hòa giải ngay tại cơ sở. Từ đó góp phần giữ gìn cho thôn bản bình yên, xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ông Giàng Seo Ký, Bí thư Đảng ủy xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai nói.

Si Ma Cai luôn coi trọng vai trò, sức ảnh hưởng từ người có uy tín trong tuyên truyền, vận động bà con.

Do đặc thù là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế cũng như nhận thức của bà con còn những hạn chế nhất định. Chính vì vậy, các cấp ủy, chính quyền huyện Si Ma Cai luôn coi trọng vai trò, sức ảnh hưởng từ người có uy tín trong tuyên truyền, vận động bà con. Với tổng số 61 người có uy tín trong cộng đồng dân cư, họ đang có những đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, giữ vững ổn định xã hội. "Đội ngũ người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Si Ma Cai đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước đến với Nhân dân", ông Lồ Xuân Chô, Trưởng phòng Dân tộc huyện Si Ma Cai cho hay.

Người có uy tín ở vùng cao Si Ma Cai không chỉ tích cực tham gia phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, mà nhiều người trong số họ trở thành tấm gương sáng về phát triển kinh tế, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ, vận động bà con thôn bản làm theo, cùng xây dựng cộng đồng ấm no, đoàn kết.

Ngọc Minh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết