Người tiên phong góp sức mở rộng đường ở Nậm Trà

17:33 05-06-2024 | :31

Laocaitv.vn - Nậm Trà là thôn đặc biệt khó khăn của xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. Xác định mạng lưới giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nên người dân trong thôn đã cùng góp công, góp sức hiến đất để làm đường. Thành quả này có được nhờ sự đóng góp tích cực của những đảng viên trong thôn, trong đó, có đảng viên Vàng Sành Guện.

Để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân với chủ trương hiến đất làm đường của thôn, với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, gia đình đảng viên Vàng Sành Guện đã tự nguyện hiến 1.300 m2 đất và cây lâm nghiệp trên đất để mở rộng đường nội thôn.

Tuyến đường nội thôn đã được bê tông hóa.

Anh Vàng Sành Guện, thôn Nậm Trà, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: “Gia đình tôi phải hiến đất trước, cả cây quế cũng hiến. Bà con nhìn thấy cũng học theo, họp lần thứ hai bà con thống nhất, thế là mở thông tuyến”.

Học theo đảng viên Guện, dù nằm trong diện cận nghèo nhưng gia đình ông Phùng Sềnh Châu cũng đã đồng thuận hiến hơn 1.000 m2 đất đang trồng quế để làm đường. Mong muốn lớn nhất của ông là khi có con đường mới, cuộc sống của con, cháu ông sẽ vơi bớt đi những khó khăn, cực nhọc. 

Nhiều hộ dân ở Nậm trà tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Ông Phùng Sềnh Châu, thôn Nậm Trà, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng chia sẻ: “Ở đây không có đường đi nên mới khổ, phải cố gắng mà hiến đất. Mình bây giờ phấn khởi rồi, có đi đâu cũng dễ, con cháu đi đâu cũng không ngã, đi học cũng dễ”.

Từ những "hạt nhân" tích cực như đảng viên Guện và ông Châu, phong trào hiến đất làm đường đã lan tỏa ra toàn thôn. Trong năm 2023 vừa qua, 40 hộ gia đình ở Nậm Trà đã tự nguyện hiến gần 7.000 m2 đất, tài sản, hoa mầu trên đất để làm đường. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, tuyến đường nội thôn dài 3,5 km đã được hoàn thành, mở ra cơ hội mới để người dân vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới.

Tuyến đường nội thôn hoàn thành mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân Nậm Trà.

Anh Tẩn Ồng Phin, Trưởng thôn Nậm Trà, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng chia sẻ: “Đồng chí Guện đã hiến đất rất rộng để bà con nhìn thấy là đảng viên đi trước. Thứ hai, là cũng tuyên truyền nhiều lần bà con cũng hiểu, cùng hiến đất để mở tuyến đường, đổ bê tông đi lại rất thuận lợi”.

Bà Trần Diệp Anh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng nhấn mạnh: “Những việc làm và hành động tiêu biểu đó cũng được Đảng bộ xây dựng thành chuyên mục. Đặc biệt là chuyên mục học và làm theo Bác và đăng tải trên trang thông tin điện tử của xã, cũng như trang fanpage của xã”.

Trở lại với gia đình đảng viên Vàng Sành Guện. Một phần mảnh sân vuông vắn của gia đình anh trước đây đã được hiến để có con đường mới chạy qua. Dù nhịp sống của gia đình đã ít nhiều bị thay thổi, nhưng anh Guện vẫn vui, vì từ con đường này sẽ mở ra sự phát triển mới cho người dân nơi đây. 

Quang Thuận – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết