Nguy hiểm trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

10:23 15-04-2024 | :118

Laocaitv.vn - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa. Qua ghi nhận thực tế cho thấy: Vẫn còn nhiều người đi xe máy ngược chiều trên tuyến, hay cả đoạn đường dài xuống dốc liên tục trên tuyến đường mới nhưng không có đường lánh nạn cho phương tiện lưu thông… Đây là những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường này. 

Người dân đi ngược chiều trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh ghi nhận: Có nhiều hộ dân sinh sống và canh tác ở nương, đồi ven tuyến đường, nhưng vì không có đường dân sinh để di chuyển nên họ vẫn đi ngược chiều trên tuyến. Nhiều hộ dân đã bắt đầu mở bán hàng ở ven đường khiến việc đảm bảo an toàn giao thông khó khăn hơn. Thêm vào đó, trên cả tuyến đường dài xuống dốc liên tục nhưng lại chưa có đường lánh nạn cho phương tiện. Mới đây đã có một vụ xe khách mất phanh gây tai nạn làm 1 người thiệt mạng trên tuyến. Ông Nguyễn Văn Thủy, người dân thị xã Sa Pa chia sẻ: “Không an toàn cho giao thông, tôi kiến nghị là Nhà nước làm như thế nào để mặt đường mở rộng, về tốc độ làm sao an toàn cho người tham gia giao thông và cấm không cho xe đi ngược chiều vào đường này nữa”. 

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: “Thứ nhất về đoạn đường dốc liên tục, quanh co, đề nghị bên BOT và Sở Giao thông vận tải cắm các biển tốc độ, biển đi chậm để đảm bảo an toàn. Thứ hai là cho làm các đoạn đường tránh để đảm bảo cho đoạn đường này khai thác sử dụng một chiều được”.

Hiện trường vụ xe khách mất phanh gây tai nạn làm 1 người thiệt mạng trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa.

Trước thực trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa, tại các điểm có nút giao với đường khu dân cư, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa đã cử người trực để không cho người dân đi xe vào đường ngược chiều. Ông Phạm ngọc Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa cho biết: “Chủ đầu tư đã kiến nghị với Phòng Cảnh sát giao thông cần thường xuyên kiểm tra, kiểm soát trên tuyến để xử lý vi phạm. Chúng tôi đã kiến nghị với Sở Giao thông vận tải để giao cho thanh tra xử lý người vi phạm đi ngược chiều”.

Từ những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa cần được các ngành chức năng quan tâm tháo gỡ, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến. 

Thanh Hà - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết