Nhân dân Lào Cai tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

13:29 27-07-2024 | :140

Laocaitv.vn - Chiều nay 26/7, đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân Lào Cai cùng hướng về thủ đô Hà Nội, dõi theo lễ truy điệu, lễ tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Cùng với Nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, đồng bào các dân tộc Lào Cai hướng về Thủ đô với lòng tiếc thương, kính trọng, nhưng cũng rất tự hào về một người lãnh đạo trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Khi còn công tác tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, năm 2008, bà Vũ Thị Hiền vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi ấy là Chủ tịch Quốc hội lên thăm và động viên bà con vùng lũ. Ký ức về một người lãnh đạo cao cấp nhưng bình dị, gần gũi vẫn vẹn nguyên trong tâm trí. Chiều nay, qua màn ảnh nhỏ, bà Hiền cùng chung tâm trọng của người dân cả nước, tiếc thương đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bà Vũ Thị Hiền - Thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát chia sẻ: "Đối với Nhân dân chúng tôi, rất xúc động khi Bác ra đi. Nhà nhà theo dõi, người người theo dõi. Còn có những hàng xóm của chúng tôi hôm nay cũng có mặt để viếng Bác. Nhưng tôi thì không đi được. Đó là cái rất thiệt thòi cho những người ở vùng sâu, vùng xa như chúng tôi."

Bà Vũ Thị Hiền xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn ảnh nhỏ

Những tình cảm đặc biệt mà Nhân dân cả nước nói chung, đồng bào các dân tộc Lào Cai nói riêng dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những giờ khắc cuối cùng đã khắc sâu hình ảnh, tầm vóc của một người lãnh đạo trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Ông Lù Trá Cheng - Xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai cho biết: "Chiều hôm nay, toàn bộ Nhân dân, cán bộ đều tập trung theo dõi Lễ truy điệu đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng tôi rất xúc động."

Cán bộ và Nhân dân Lào Cai theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình

Ông Lồ A Quáng - Xã Bản Qua, huyện Bát Xát chia sẻ: "Anh em ở xa rất xót thương, rất buồn khi Tổng Bí thư mất đi. Bác đã cống hiến rất nhiều công sức cho Nhân dân. Mấy năm qua, công tác xóa đói, giảm nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới như chúng tôi rất đảm bảo."

Ông Lồ A Quáng xúc động chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Anh Trần Hữu Hoàng - Phường Sa Pa, thị xã Sa Pa chia sẻ: "Xem Lễ truy điệu, Lễ an táng của Tổng Bí thư, tôi cảm thấy như mình mất đi một người thân. Là người trẻ tuổi, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm mình phải cố gắng để học tập, rèn luyện, cống hiến xây dựng quê hương."

Gia đình anh Trần Hữu Hoàng theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua truyền hình

Những giọt nước mắt, những ánh mắt buồn xen lẫn sự tiếc thương. Từ người già đến các bạn trẻ, từ cán bộ, đảng viên đến Nhân dân ở những thôn bản xa xôi, hôm nay đã cùng hướng về thủ đô, tiễn biệt Tổng Bí thư kính yêu khi ông trở về với đất mẹ.

Thu Hường – Lương Mạnh – Tuấn Nguyễn - Sùng Chúng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết