Nhiệt độ các địa phương giảm xuống mức thấp nhất

08:43 19-12-2022 | :826

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của không khí lạnh khô suy yếu, ngày 19/12, các khu vực trong tỉnh không mưa, trời nắng, ban đêm nhiệt độ vẫn giảm sâu gây rét buốt vào đêm về sáng sớm.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm về sáng ngày 19/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai đạt ngưỡng cực đại, khiến nhiệt độ hầu hết các địa phương giảm thấp sâu so với đêm hôm trước. Lúc 7 giờ 19/12, các trạm khí tượng quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: thành phố Lào Cai chuyển rét hại 8,3 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) thấp hơn 6,8 độ C; thị trấn Bắc Hà tụt xuống 4,7 độ C; riêng thị xã Sa Pa nơi chịu ảnh hưởng đầu tiên của không khí lạnh nên xuất hiện sớm hơn 2 độ C vào ngày 18/12. Đây là mức giảm nhiệt cực tiểu ghi nhận được trong đợt lạnh rét này, cũng là mức thấp nhất tính từ đầu mùa đông đến nay.

Hiện, không khí lạnh ảnh hưởng có cường độ suy yếu chậm, nhiệt độ các khu vực tăng dần lên. Dự báo đêm 19/12, vùng thấp lên mức 9-11 độ C, vùng núi trong khoảng 5-7 độ C, Sa Pa vẫn thấp nhất từ 3-5 độ C. Các khu vực núi cao trong tỉnh cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

                                                                                     Lưu Minh Hải 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết