Nhiều tuyến phố tại thành phố Lào Cai ngập úng

14:00 09-09-2024 | :294

Laocaitv.vn - Sáng nay (09/9), nhiều tuyến phố tại thành phố Lào Cai đã xuất hiện tình trạng ngập úng cục bộ, có nơi ngập sâu cả mét chỉ sau khoảng 2 giờ đồng hồ. Phóng viên Diệp Chi có mặt tại hiện trường ghi nhận thực tế tại đường Hàm Nghi, Hồng Hà và ngõ cống Ngô Quyền.

 

Đường Hàm Nghi ghi nhận lúc 11 giờ 30 phút ngày 09/9.

Theo người dân sinh sống tại đường Hàm Nghi, kể từ đợt lũ lịch sử năm 2008, đây là lần tiếp theo họ phải đối diện với tình trạng ngập lụt. Ghi nhận lúc 11 giờ 30 phút, khu vực ngập tại đường Hàm Nghi kéo dài từ số nhà 31 đến số nhà 125, nơi ngập cao nhất lên đến 80 cm. Tình trạng này bắt đầu xuất hiện vào khoảng 9 giờ sáng nay và nước lên rất nhanh. Nguyên nhân là do suối Ngòi Đum ngay gần đó không thoát nước kịp, tràn lên đường và ứ tập trung tại khu vực này. Ông Phạm Văn Hòa, Tổ trưởng Tổ dân phố số 8, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Bây giờ nước vẫn đang vào, các lực lượng đang hỗ trợ Nhân dân để kê đồ lên tầng 2. Chúng tôi thông báo cho người dân 2 - 3 hôm nay rồi, nhắc nhở Nhân dân chủ động, người không ảnh hưởng gì, nhưng đồ sẽ ảnh hưởng một ít".

Khu vực ngõ cống của đường Ngô Quyền, lúc  là 12 giờ trưa, nhiều nhà dân đã ngập lên đến nửa nhà, chỗ sâu nhất đã lên đến cổ người. Trời bây giờ đang mưa rất to và khả năng sẽ còn ngập sâu hơn nữa. Anh Trần Đăng Kiệt, đường Ngô Quyền, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Từ trước đến nay mình chưa thấy trận lũ nào như thế này, năm 2008 cũng không bằng như này đâu. Mong là trời không mưa nữa, nước rút càng sớm càng tốt để bà con về nhà".

Tuyến phố Hồng Hà vào lúc 12 giờ 30 phút ngày hôm nay (09/9) (ảnh trên), lực lượng dân quân tự vệ, cứu nạn cứu hộ đang phải dùng thuyền phao để có thể di chuyển trong khu vực này, nhiều người còn phải bơi để hỗ trợ người dân kê đồ lên khu vực cao và đưa người già, trẻ nhỏ ra khu vực an toàn. Khu vực ngập sâu nhất ở đây có thể lên tới 1,5 m. Thượng tá Lê Thị Tám, Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai chia sẻ: "Từ sáng đến giờ các lực lượng: quân đội, công an, an ninh cơ sở…. đã phối hợp rất kịp thời. Lượng nước lên chúng tôi đã ngắt điện toàn bộ để đảm bảo an toàn trong quá trình cứu người dân, đưa người dân về nơi an toàn nhất có thể".

Nhiều tuyến phố tại thành phố Lào Cai đã cắm biểm cấm các phương tiện qua lại.

Hiện, trên địa bàn thành phố Lào Cai tiếp tục có mưa, nhiều tuyến đường có nguy cơ bị ngập sâu. Vì vậy, người dân cần chủ động nắm bắt thông tin để chủ động ứng phó; tìm những tuyến phố không ngập úng để di chuyển, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Diệp Chi – Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết