Những tấm gương bình dị tỏa sáng giữa đời thường

14:41 20-04-2018 | :1958

Laocaitv.vn - Rời quân ngũ trở về địa phương, những cựu chiến binh đã phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng chính quyền cơ sở, trở thành những tấm gương sáng cho cộng đồng học tập và noi theo.

Thực hiện phong trào Chung sức xây dựng nông thôn mới Hội cựu chiến binh xã Khánh Yên Hạ đã có nhiều mô hình sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy nhanh việc hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu đề ra về xây dựng nông thôn mới. Mô hình kinh tế của gia đình ông Hoàng Tiến Tưởng là một ví dụ tiêu biểu. Nhiều năm tham gia công tác tại địa phương, sau khi về hưu, Ông Tưởng đã quyết tâm xây dựng mô hình kinh tế vườn, ao, rừng kết hợp chăn nuôi lợn trên diện tích gần 2 ha để phát triển kinh tế gia đình. Sau một thời gian, mô hình nay đã bắt đầu cho hiệu quả kinh tế tích cực.

 Ông Tưởng đã quyết tâm xây dựng mô hình kinh tế vườn, ao, rừng kết hợp chăn nuôi lợn 

Trở về với đời thường sau thời gian phục vụ trong quân ngũ, nhiều cựu chiến binh phải đối mặt với không ít khó khăn, nhiều người trở thành những thương binh, bệnh binh, giảm sút về sức khỏe. Vậy nhưng, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các thương binh, bệnh binh đã tiếp tục vươn lên, thực sự là những người “tàn nhưng không phế”, là tấm gương bình dị tỏa sáng giữa đời thường. Thương binh hạng 2/4 Sầm Văn Đao ở thôn Văn Tâm được nhiều người dân Khánh Yên Hạ nể phục, bởi ý chí nghị lực của mình trong phát triển kinh tế gia đình. Với tinh thần được rèn luyện trong quân ngũ, ông Đao đã vượt qua khó khăn, không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước mà tự tay gây dựng kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững.

Thương binh hạng 2/4 Sầm Văn Đao

Với chủ trương và các phong trào thi đua được phát động hiệu quả, với sự cố gắng nỗ lực của bản thân các hội viên CCB và sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay trong tổng số trên 280 hội viên cựu chiến binh của xã Khánh Yên Hạ thì chỉ còn 6 hộ thuộc diện hộ nghèo. Để phát huy hơn nữa vai trò của cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới, trong thời gian tới, các cấp Hội Cựu chiến binh sẽ cùng với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương.

Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết