Niềm tin mới khi Mậu Tuất về

23:21 15-02-2018 | :857

 

Ảnh minh họa

Laocaitv.vn - Những chiếc lá bàng ngả sang màu đỏ chống chọi qua đông cuối cùng cũng trút rụng, nhường chỗ cho chồi non vươn lên. Mùa Xuân mới Mậu Tuất ùa về làm tan chảy cái lạnh đặc quánh của đêm đông. Không có mùa nào thay thế được khi xuân sang. Những mầm xanh, lộc biếc đua nhau bật dậy. Triệu chim muông vang hót làm sống động cả bầu trời. Trăm nghìn cánh hoa đua sắc trong nắng Xuân rực rỡ. Xuân Mậu Tuất đã về.

Xuân về, lòng người xốn sang hơn và luôn tự hỏi: Một năm qua đi mình làm được những gì, có gì đáng nói, có gì ghi dấu ấn. Có người làm ăn thuận lợi. Cũng có người vấp phải những khó khăn không tránh khỏi. Song đều tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để có bước đi tiếp theo vững vàng và giành những thành tựu mới sáng lạn hơn. Nói rộng ra là con người gắn liền với tổ chức, tập thể. Vai trò cá nhân rất quan trọng quyết định lớn đến thành bại của đơn vị, cơ quan, xí nghiệp. Đánh giá từng cá nhân cũng chính là làm nổi rõ từng tổ chức, tập thể qua một năm lăn lộn với bao vất vả, bộn bề. Đây đó có thất bát do thiên tai và những lý do khách quan khác gây ra. Song những gì đạt được khiến chúng ta tự hào. Đất nước có nét hào sảng, rộng mở, mênh mông hơn trên đường đi tới. Mậu Tuất về cho con người cảm giác An toàn và Thịnh vượng hơn. Lý do cũng rất chính đáng: Đứng số 11 trong 12 con giáp, Chó là vật nuôi rất thân thiện, gần gũi với con người từ lâu đời và có giá trị lớn trong việc trông cửa, giữ nhà, chống những kẻ xâm nhập từ bên ngoài vào trộm cắp, hôi của. Thân Thiện - an toàn và bình yên là những gì người ta mong muốn. Đó thực sự là Niềm tin mới khi Mậu Tuất về.

Chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, chúng ta không quên bước đi hết sức quan trọng của năm 2017, năm Con Gà vàng đẻ trứng vàng. Quả thực năm Con Gà vàng qua đi để lại rất nhiều dấu ấn đáng trân trọng. Đất nước làm được rất  nhiều việc lớn. Những thành công tạo cho nước Việt vượng khí vững vàng hơn. Nền kinh tế ở mức phát triển đỉnh cao mà nhiều năm qua không với tới. Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,81% là điều làm cho thế giới ngưỡng mộ, ngạc nhiên. Nhưng không phải dễ bề có được. Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng, sự vào cuộc máu lửa của Chính phủ liêm chính, Kiến tạo và hành động cùng với sức mạnh dân tộc đã làm nên thắng lợi đó.

Kinh tế có phát triển đất nước mới thịnh giàu, nhân dân mới ấm no, hạnh phúc. Trải qua bao cuộc chiến tranh, bây giờ chúng ta mới có những chiến lược hoạch định phát triển một cách liền mạch. Đủ để tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư trên thế giới. Độc đáo và đáng chú ý hơn là Khí nước mạnh lên rất nhiều. Có những việc trước đây nói xong để đấy hoặc nói không đi đôi với làm thì nay được giải quyết một cách thấu tình đạt lý, lấy lại niềm tin của nhân dân. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí đã bắt đầu có sức nặng trong từng tổ chức, cán bộ, đảng viên. Một bộ phận cán  bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất đã được uốn nắn, chỉnh đốn ắt phải giật mình khi tay chót nhúng chàm. Đảng không làm mạnh sẽ mất lòng tin nhân dân. Mà đã mất lòng tin là mất tất cả. Đại đa số cán bộ, đảng viên tốt và trong sáng, nhưng cũng còn những cán bộ thoái hóa, biến chất vẫn tồn tại trong hàng ngũ của Đảng. Có những cán bộ coi trời bằng vung: Nhắn tin đe dọa cả những người đứng đầu chính quyền cấp tỉnh. Dựa vào giấy cấp phép nhập khẩu thuốc nhập về thuốc giả, coi thường tính mạng nhân dân. Người dân hoang mang với nhiều loại thuốc chữa bệnh rất đắt, bỏ tiền thật để mua thuốc rởm. Cán bộ làm chổi đót và đánh giày mà có nhiều tỷ, trong khi dân nuôi lợn mãi mà chẳng thấy giàu. Còn có cả cán bộ rất thiếu văn hóa, lái xe đi nhầm đường một tý là ăn tát. Vụ chạy thận nhân tạo ở một tỉnh miền núi, cán bộ rất tắc trách để chết hàng chục bệnh nhân. Rồi rất nhiều đại án ngân hàng được đưa ra xét xử. Trước đây người dân rất tin tưởng vào nhà băng, có đồng nào cũng mang gửi cho yên tâm, nhưng giờ đây gửi tiền không cẩn thận là thành mối họa… Rồi đảng viên vi phạm đạo đức, nói xấu, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cán bộ lãnh đạo trên mạng xã hội. Những con sâu đó không bị triệt phá, cứ để nhũng nhiễu thì sao nhân dân yên tâm, tin tưởng.

Quả thực, nếu không được uốn nắn kịp thời, một bộ phận cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất ấy sẽ làm ảnh hưởng lớn tới uy tín của Đảng. Nhân dân thì hoài nghi và mất niềm tin nghiêm trọng. Vẫn chưa muộn, qua bao nhiêu lần chỉnh đốn, Đảng đã thể hiện rõ vai trò tiên phong, lãnh đạo có tầm và là linh hồn của dân tộc. Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) và hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) như một hồi chuông báo hiệu tiếp tục chỉnh đốn và đổi mới công tác xây dựng Đảng. Từ mệnh đề liên quan trực tiếp đến “Sự tồn vong của chế độ” đến nhìn nhận vấn đề “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ là lúc Đảng phải hành động quyết liệt mang lại luồng gió mới cho đất nước. Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XII) họp đầu tháng 10 năm 2017 thực sự là những tín hiệu rất mới, lấy lại uy thế của Đảng cầm quyền. Việc xử lý cán bộ sai phạm rất nghiêm túc, đặc biệt không có vùng cấm. Khí nước có mạnh thì làm ăn mới phát đạt, lòng dân mới yên và hết lòng vì nước. Nhân dân là của Đảng. Đảng phải lấy lại niềm tin, không thể để cho bất cứ một thế lực thù địch nào lợi dụng lực lượng đông đảo này để chống lại Đảng ta.

Niềm tin mới khi Mậu Tuất về.

Mậu Tuất về mang theo bao điều tốt lành, lòng người như rộng mở hơn bởi Khí nước đã mạnh. Khí nước mạnh tác động trực tiếp đến hơi thở cuộc sống. Làm ăn sẽ ngày càng phát đạt, hanh thông. Thời vận đã đến thì đang khó thành dễ, làm một ra hai, tích tiểu thành đại. Như diều gặp gió, như tre ấm bụi, cứ thế mà lên. Đón ngọn gió mới trong lành này, Việt Nam đã làm tất cả những gì theo đúng khả năng của mình. Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 được chúng ta đăng cai tổ chức tại thành phố Đà Nẵng là một thành công ngoài mong đợi. 21 nền kinh tế các nước và vùng lãnh thổ Châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt ba nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới là Tổng thống Mỹ Đonnal Trump, Tổng thống Nga Pu-tin, Tổng Bí thư-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hết lòng ca ngợi và đều rất ấn tượng về Việt Nam. Kết quả Hội nghị cấp cao APEC đạt được có tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển của khu vực và thế giới. Qua đây, một lần nữa khẳng định rằng: Vị thế Việt Nam ngày càng hết sức quan trọng đối với khu vực và trên thế giới.

Đó là những nét cơ bản của Việt Nam trong bước đi 2017. Từ đây, có tác động trực tiếp đến các đơn vị, địa phương trong cả nước. Từng tỉnh, thành có sự năng động, sáng tạo trong cách làm sẽ tác động làm cho đất nước phát triển vững vàng hơn. Lào Cai đang là một chàng trai sung sức, vâm vóc chớm tuổi 27 có rất nhiều đóng góp cho đất nước. Năm Du lịch Quốc gia 2017 do Lào Cai đăng cai với chủ đề Sắc màu Tây Bắc đạt được kết quả ngoài sức tưởng tượng. Những điểm nhấn du lịch vùng Tây bắc thu hút 24 triệu lượt khách đến với khu vực này, trong đó riêng Lào Cai đón 3 triệu 500 nghìn lượt khách, doanh thu du lịch đạt trên 8 nghìn tỷ đồng. Có những việc làm, kết quả đạt được ngoài sức tưởng tượng. Hết ngày 16 tháng 12 dương lịch, số thu ngân sách mới đạt 6 nghìn 300 tỷ đồng. Còn những 700 tỷ đồng mới hoàn thành kế hoạch phấn đấu. Con số đó không hề nhỏ. Thế mà chỉ trong vòng chục ngày còn lại của năm, toàn tỉnh thu với tốc độ phi mã. Cuối năm đạt con số 7 nghìn 518 tỷ đồng. Đây là chiến công đồng thời cũng là kỳ tích vang dội nhất của Lào Cai trong năm 2017. Còn ở tầm vĩ mô, năm 2017 Lào Cai còn đáng ngưỡng mộ hơn khi rất nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt mức Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đề ra. Sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự điều hành kiên quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân đã tạo cho Lào Cai một sức mạnh mới. Không chỉ chú ý về phát triển, những mặt trái, những hiện tượng tiêu cực cũng được xử lý mạnh tay làm cho tình hình thêm ổn định. Tỉnh đã xử lý hàng loạt vấn đề về môi trường, an toàn giao thông trên các tuyến đường, vi phạm pháp luật về đất đai, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy và tội buôn bán người tạo những hiệu ứng tích cực. Những gì đạt được của năm 2017 sẽ là tiền đề vững chắc cho bước đi năm 2018 thành công, thậm chí thành công ngoài mong đợi.

Xuân về, Lào Cai như Rồng được tiếp thêm lửa, bừng sáng mỗi ngày. Còn bao nhiêu bộn bề phía trước cần giải quyết, song không gì có thể cản được sức mạnh Lào Cai khi đã quyết tâm vượt khó. Năm 2018 sẽ là một năm đặt nhiều kỳ vọng vào Lào Cai làm được những việc lớn. Đạt được kết quả cao cũng bởi sự tích tụ sau gần 30 năm xây dựng và phát triển kể từ khi tái lập lại. Thân thiện - an toàn và bình yên là thước đo của năm Mậu Tuất 2018.

Đất trời đã chuyển sang Xuân. Niềm tin mới khi Mậu Tuất về.

Nguyễn An Chiến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết