Niềm vui ở ngôi trường mới

09:50 22-08-2023 | :2675

Laocaitv.vn - Được quy hoạch trên diện tích gần 10 ha tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai, với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, công trình Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã hoàn thành ngay trước thềm năm học mới 2023 - 2024 trong niềm hân hoan của thầy và trò nhà trường. Những ngày này, các thầy cô đang khẩn trương di chuyển về cơ sở mới, sắp xếp chu đáo, sẵn sàng đón học sinh các dân tộc thiểu số trong tỉnh về tựu trường vào cuối tháng 8 này.

 

Công trình Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai hoàn thành ngay trước thềm năm học mới 2023 - 2024.

Toàn bộ trang thiết bị, đồ dùng dạy học đã được di chuyển từ cơ sở cũ về trường mới. Vài ngày nay, các thầy cô giáo khẩn trương dọn dẹp, sắp xếp phòng học, phòng chuyên môn và các phòng chức năng. Khối lượng công việc rất lớn, nhưng ai cũng vui vẻ, phấn khởi.

Chị Phạm Thu Hiền, giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai cho biết: "Nhà trường đã bố trí cho mỗi tổ chuyên môn một phòng sinh hoạt. Ngoài ra, nhà trường cũng bố trí cho mỗi tổ một phòng công vụ ở ký túc xá để các thầy, cô ở xa có thể nghỉ trưa, nếu phải trực tối thì cũng có thể ở lại. Các thầy, cô có thể yên tâm phục vụ cho công tác giảng dạy". 

Giáo viên nhà trường dọn dẹp, sắp xếp phòng chuyên môn để chuẩn bị đón năm học mới.

Cuối tuần này, hơn 500 học sinh sẽ tựu trường và ở lại sinh hoạt nội trú ngay sau đó. Vì thế, khu nhà ở nội trú và bếp ăn được nhà trường ưu tiên nhân lực sắp xếp, dọn dẹp từ sớm, đảm bảo cho sinh hoạt của học sinh được ổn định ngay từ ngày đầu tiên.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Tổ Quản trị đời sống, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Trường mới có cơ sở vật chất rất tốt, khang trang, sạch sẽ thế nên chúng tôi về đây cũng rất phấn khởi. Tuy là đi xa nhưng tinh thần phấn khởi nên làm việc cũng sẽ phấn chấn hơn". 

Bếp ăn tập thể rộng rãi, sạch sẽ.

Dự án đầu tư Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh hoàn thành giúp con em đồng bào các dân tộc thiểu số được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt hơn. Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại sẽ là cơ sở quan trọng để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học mới.

Bà Lê Ngọc Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Các hoạt động đã được thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên chuẩn bị đầy đủ, từ sinh hoạt ở ký túc xá cho đến các hoạt động sinh hoạt tập thể thực hiện đầu năm học. Mong rằng các thầy, cô giáo cũng như các em học sinh sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích cao".

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, nằm trên diện tích gần 10 ha.

Từ thuận lợi về cơ sở vật chất, vững mục tiêu “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nguồn nhân lực, khoa học và công nghệ giai đoạn 2021 - 2025”, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh sẽ chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ; chăm lo đời sống, tạo tâm thế, tư tưởng tốt để cán bộ, giáo viên yên tâm công tác, gắn bó với sự nghiệp giáo dục học sinh dân tộc thiểu số.

Thu Hường - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết