Nỗ lực giải quyết tình trạng quá tải tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa

16:12 03-09-2022 | :876

Laocaitv.vn - Theo dự kiến, có khoảng trên dưới 10 vạn khách du lịch đến Sa Pa trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2/9. Mặc dù, địa phương đã chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để du khách có kì nghỉ lễ trọn vẹn và thoải mái, tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi tình trạng cháy phòng, ùn tắc giao thông.

Dịp nghỉ lễ 2/9 khách du lịch đến nghỉ tại Sa Pa rất đông.

Thị xã Sa Pa hiện có 711 cơ sở lưu trú du lịch với trên 8.000 phòng. Do lượng khách đông nên hầu hết các cơ sở này đều ở trong tình trạng kín phòng. Điển hình như khách sạn này, cách đây hơn một tháng, toàn bộ 150 phòng nghỉ đã được khách đặt thuê cho dịp nghỉ lễ 2/9. Chị Đỗ Thị Thanh Tâm, Quản lý khách sạn Cham SaPa, thị xã Sa Pa cho biết: "Khách vẫn tiếp tục hỏi phòng, tuy nhiên chúng tôi cũng không còn đủ số lượng phòng để phục vụ khách nên là cũng có gọi điện để hỗ trợ khách đặt các khách sạn lân cận. Các khách sạn cùng phân cấp cũng đã kín phòng rồi".

Còn tại khu du lịch Cát Cát, mặc dù đơn vị quản lý đã bố trí hai điểm bán vé tham quan. Tuy nhiên, do lượng khách đông nên nhiều người phải bỏ về giữa chừng. Anh Hồ Viết Thắng, du khách Hà Nội cho biết: "Mọi người xếp hàng ở đây rất là đông. Một số người thì là không mua được vé, không chờ đợi được nên là người ta cũng bỏ về. Còn tôi thì cũng xếp hàng từ sáng tới giờ nhưng mà tôi kiên nhẫn hơn thì tôi cố gắng chờ đợi để được mua vé".

Các cơ sở lưu trú gần như đã kín phòng.

Cùng với nâng cấp hệ thống dịch vụ để phục vụ du khách, Sa Pa đã triển khai nhiều giải pháp với quyết tâm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông. Trong đó tổ chức lại giao thông đô thị bằng cách kẻ vạch, tạo 744 chỗ đỗ xe tại 15 tuyến đường ngang; 5 bãi đỗ xe ô tô với tổng số gần 900 chỗ; bố trí 8 bãi đỗ xe không thường xuyên tại các sân bãi trường học, cơ quan, đơn vị của thị xã… Tuy nhiên, với số lượng phương tiện lớn như hiện tại nên vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: "Chúng tôi tuyên truyền quyết liệt các giải pháp để du khách cùng phối hợp. Chúng tôi nắm bắt được thông tin và có những sự điều chỉnh về việc sử dụng các dịch vụ tham quan trên địa bàn thị xã SaPa, tránh đi vào dịp cao điểm, tránh đến các điểm mà tập trung quá đông người vào từng thời điểm nhất định".

Du khách đông là tín hiệu vui đối với du lịch Sa Pa sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Địa phương đang nỗ lực giải quyết tình trạng quá tải; nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường du lịch, góp phần tạo ấn tượng đẹp đối với du khách khi đến khu du lịch Quốc gia Sa Pa./.

 Trung Kiên - Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết