Nỗi đau Làng Nủ

09:37 11-09-2024 | :148

Laocaitv.vn - Chỉ sau một đêm, Làng Nủ, xã Phúc Khánh đã bị chìm dưới đất đá, bùn, nước. Gần trăm người đã chết và mất tích. Các lực lượng gần 800 người đã tiếp cận được Làng Nủ cùng người dân địa phương đang nỗ lực tìm kiếm hơn 60 nạn nhân còn mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng này. Nén đau thương, tất cả quyết tâm dồn sức, để hoàn tất công tác tìm kiếm trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Nỗi đau của người dân Làng Nủ.

Những ánh mắt thẫn thờ.

Những hy vọng dần tắt.

Tất cả những người dân đang có mặt tại Làng Nủ chỉ mong người thân của mình sẽ được tìm thấy sớm nhất, giữa những đổ nát, ngổn ngang.

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên chia sẻ: “Bây giờ rất là thương tâm, người mất thì đã mất rồi, mình không nên hoang mang, nén đau thương để tìm kiếm những người đã mất”.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Suốt từ sáng đến tận chiều muộn, kể cả những thời điểm mưa nặng hạt, hai mũi cứu hộ với hàng trăm người tham gia vẫn miệt mài tìm kiếm dọc các con suối, bãi bùn lầy, tiếp tục phát hiện ra một số thi thể, khẩn trương đưa các nạn nhân xấu số về địa điểm tập kết để hỗ trợ tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Anh Vũ Duy Tài, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Nhận nhiệm vụ này, đây là lần đầu tiên tôi tham gia cứu hộ, nhìn cảnh này rất là đau xót. Dù khó khăn, chúng tôi cũng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Nếu thời tiết thuận lợi, công việc tìm kiếm sẽ triển khai xuyên đêm.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai có mặt chỉ đạo tại hiện trường xúc động nói: “Lần đầu tiên có số lượng người chết trên địa bàn tỉnh là trên 50 người; 65 người bị mất tích. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung 2 địa bàn chính là Bắc Hà và Bảo Yên. Rất cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ, ngành, đặc biệt là Quân khu 2 đã kịp thời hỗ trợ lực lượng cứu giúp. Lào Cai quyết tâm đoàn kết để cùng với lực lượng tổ chức tìm kiếm, sớm ổn định đời sống cho Nhân dân”.

Đồng hành cùng các lực lượng cứu hộ và người dân địa phương, nhiều tình nguyện viên, mạnh thường quân cũng có mặt để sẻ chia, động viên Làng Nủ vượt qua đau thương, dần ổn định cuộc sống.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết